Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Thứ năm - 29/08/2024 14:41
Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu sôi động. Nhu cầu tiêu dùng các loại kẹo, bánh Trung thu bắt đầu tăng…
Đây cũng là cơ hội vàng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm; đặc biệt là những cơ sở sản xuất các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu tại các làng nghề truyền thống. Bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn, vẫn còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi tung ra thị trường một số loại bánh khôngnguồn gốc, xuất xứ; một số ít cơ sở nhỏ, thủ công đã vô tình sử dụng các loại phẩm màu, chất bảo quản độc hại, nguyên liệu chưa đảm bảo, điều kiện cơ sở chật hẹp, nhân viên không được khám sức khỏe, chưa được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; hoạt động mang tính chất thời vụ, tự phát, không có giấy phép kinh doanh. Đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm đối với người tiêu dùng.

Các tiêu chí lựa chọn bánh và bảo quản bánh trung thu
Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn những loại bánh trung thu có nguồn gốc rõ ràng của các nhà sản xuất có uy tín, sản phẩm đầy đủ về nhãn mác, thông tin về sản phẩm và hạn sử dụng.
Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm, được trang bị đầy đủ trang thiết bị, được che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng động vật xâm nhập, bảo quản đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Tuyệt đối không mua, không sử dụng sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không ham rẻ mua và sử dụng sản phẩm kém chất ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Đồng thời, thông báo với các cơ quan, tổ chức khi phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo an toàn thực phẩm, để xứ lý kịp thời theo quy định của pháp luật.
Cách bảo quản và sử dụng bánh trung thu
Bảo quản và sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì hàng hóa của sản phẩm và lưu ý một số khuyến cáo của nhà sản xuất.
Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, được che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng động vật xâm nhập, bảo quản theo đúng hướng dẫn trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.
Chỉ ăn bánh còn hạn sử dụng, không bị dập nát biến dạng, bao bì còn nguyên vẹn, không có màu sắc khác thường, ẩm mốc và không có mùi khác lạ.
Để có mùa Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa và trọn vẹn, hãy cùng nhau chia sẻ thông tin vầ an toàn thực phẩm đến mọi người. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
                                  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,100
  • Hôm nay129,254
  • Tháng hiện tại129,254
  • Tổng lượt truy cập425,504,519
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây