Nguy hiểm sử dụng điện thoại khi lái xe

Chủ nhật - 06/11/2022 14:32 14909
Dù đã bị cấm nhưng hàng ngày trên các tuyến đường, nhiều người vẫn có thói quen vừa lái xe, vừa sử dụng điện thoại di động. Không chỉ sử dụng nghe, gọi, nhiều người còn vô tư lướt web, nhắn tin... khi đang điều khiển phương tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Theo các cơ quan chức năng, trong các trường hợp gây tai nạn giao thông, nguyên nhân do người lái xe thiếu tập trung quan sát thường chiếm tỉ lệ khá cao, trong đó có hành vi vừa lái xe, vừa nghe điện thoại di động. Từ người đi xe đạp cho đến xe máy, tài xế lái ô tô con đến xe tải, xe khách, xe container… đều có nhiều trường hợp vừa điều khiển xe, vừa nghe điện thoại di động, không chú ý quan sát trên đường.
Đã có người vì mải mê nghe điện thoại mà qua đường thiếu quan sát, chuyển hướng không báo hiệu, đèn đỏ quên dừng lại… gây bất bình cho những phương tiện cùng lưu thông, thậm chí xảy ra tai nạn. Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định rõ, người lái xe máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) sẽ bị xử phạt từ 600.000 đến 1 triệu đồng. Đối với tài xế ô tô, dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, nếu sử dụng điện thoại, người tham gia giao thông hãy dừng hẳn xe để nhận cuộc gọi; tuyệt đối không nhắn tin hay lướt mạng, chat khi tham gia giao thông. Việc làm này khiến người điều khiển phương tiện hướng sự chú ý về thiết bị di động mà không còn để tâm đến việc lái xe. Để ngăn ngừa nguy cơ tai nạn do hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe gây ra, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,432
  • Hôm nay655,357
  • Tháng hiện tại11,153,898
  • Tổng lượt truy cập384,274,235
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây