Bình Phước không để ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp tết Dương lịch, tết Quý Mão 2023 và các ngày Lễ

Thứ sáu - 04/11/2022 14:44 374
Phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và không để ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp tết Dương lịch, tết Quý Mão 2023 và các ngày Lễ, đó là mục đích của Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 03/11/2022 về bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết dương lịch, nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, theo đó Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ như sau:
1. Công an tỉnh
Xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng và phương tiện thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết. Chú trọng các tuyến đường trọng điểm như: QL13, QL14, ĐT741, ĐT759, ĐT751 và một số tuyển đường khác, các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông và va chạm giao thông.
Huy động thêm lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, Công an huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng CSGT tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về tốc độ; đi không đúng làn đường, phần đường; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và xe máy điện.
Có phương án chủ động phòng chống, không để xảy ra đua xe trái phép; chủ động phân luồng, điều tiết giao thông không để ùn tắc xảy ra.
Xây dựng Kế hoạch cụ thể bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong các ngày Lễ Noel, tết Dương lịch, tết Nguyên đán, Lễ hội xuân 2023...
2. Sở Giao thông vận tải
Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm lòng lề đường. Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và địa phương có biện pháp ngăn chặn, xử lý kiên quyết đối với các trường hợp xe khách vi phạm chở quá số người quy định. Có phương án để kịp thời vận chuyển tiếp hành khách từ các phương tiện vi phạm chở quá số người quy định. Phối hợp với các lực lượng có liên quan kiểm tra xử lý các xe ô tô chở quá tải trọng
Rà soát phát hiện và xử lý kịp thời các điểm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến giao thông, tại các đoạn đường phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Đề xuất hoặc bổ sung, sửa chữa mặt đường hư hỏng, trơn trượt,...
Phối hợp với chính quyền địa phương có đường thủy nội địa tăng cường kiểm tra, đình chỉ hoạt động các bến trái phép, phương tiện thuỷ không đảm bảo tiêu chuân an toàn và thiếu dụng cụ cứu sinh; nhắc nhở hành khách sử dụng áo phao, dụng cụ nổi khi đi thuyền, đò qua sông.
3 . Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh: chỉ đạo lực lượng kiểm soát quân sự các cấp phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc bảo đàm trật tự an toàn giao thông. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
4. Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Tăng cường thời lượng tuyên truyền hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán và các lễ hội. Tập trung tuyên truyền các nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp Tết và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông như: Đã uống rượu, bia thì không lái xe, tuân thủ quy định tốc độ, biện pháp phòng tránh không để xảy ra tai nạn mô tô, xe gắn máy, xe ô tô chở khách, không tụ tập chạy xe tốc độ cao...
Biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt, đồng thời phê phán những hành vi vi phạm gây ra tai nạn giao thông, hành vi ửng xừ không văn hóa giao thông của người tham gia giao thông, người kinh doanh vận tải hoặc người thi hành nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
5. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo các trường học tăng cường giáo dục, chấn chỉnh học sinh, sinh viên tham gia giao thông phải tuân thủ quy tắc giao thỗng, nâng cao ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, không để các vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông xảy ra
6. Tỉnh đoàn
Mở đợt tuyên truyền cao điểm vận động đoàn viên, thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, đặc biệt chấp hành nghiêm chỉnh quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, không đua xe trái phép và không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện.
7. Các cơ quan là Thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh: Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp các cơ quan, tồ chức liên quan nhằm bào đảm trật tự an toàn giao thông trong đợt cao điểm.
8. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh: Chỉ đạo quán triệt cho cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, hội viên, đoàn viên...gương mẫu nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, tuyệt đối không uống rượu bia điều khiển phương tiện cơ giới, không để vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra...
9. Ủy ban nhân dân và Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố: Căn cứ vào thực tế tình hình của địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể chỉ đạo các lực lượng tăng cường các biện pháp cấp bách nhằm bào đảm trật tự an toàn giao thông và làm giảm tai nạn giao thông trên tuyến, địa bàn quản lý.
10. Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, huyện, thị xã, thành phố: Thường xuyên theo dõi tình hình, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các ngành chức năng, địa phương thực hiện tốt nội dung kế hoạch đề ra và báo cáo đúng thời gian quy định.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,546
  • Hôm nay873,446
  • Tháng hiện tại11,371,987
  • Tổng lượt truy cập384,492,324
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây