Một số giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện an toàn gia thông trong thanh niên

Chủ nhật - 06/11/2022 21:14 9962
Trong thời gian qua, công tác tham gia giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông đã được các cấp bộ Đoàn phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.
Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn hạn chế trong công tác triển khai thực hiện như: Một số cơ sở Đoàn chưa thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; hình thức triển khai chưa đa dạng và phong phú. Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện một số giải pháp như sau:
- Tăng cường và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tuyên truyền trên website, facebook, zalo, fanpage của các đơn vị bằng các bộ công cụ tuyên truyền gồm: giáo án điện tử, bộ slogan tuyên truyền, infographics (hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin)...; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các gương người tốt, việc tốt trong tham gia giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
- Cụ thể hóa Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng các công trình, phần việc cụ thể của thanh niên. Tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên để mỗi đoàn viên thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Xây dựng các mô hình mới, nhân rộng các mô hình, điển hình hiệu quả trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Kết hợp chặt chẽ việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên với tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông.
- Tăng cường xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình Cổng trường an toàn giao thông” tại các trường học trong tỉnh; duy trì việc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn giao thông tại khu vực đông dân cư. Tổ chức để học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tuyên truyền, vận động học sinh không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe theo quy định. Thường xuyên tổ chức các Hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông cho đoàn viên thanh thiếu nhi, trong đó vận dụng linh hoạt, sáng tạo hơn nữa trong hình thức triển khai để đoàn viên thanh thiếu nhi dễ tiếp cận, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,553
  • Hôm nay579,139
  • Tháng hiện tại11,077,680
  • Tổng lượt truy cập384,198,017
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây