Các mô hình về an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên hiệu quả, thiết thực

Chủ nhật - 06/11/2022 21:26 3496
Trong thời gian qua, tuổi trẻ Bình Phước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện nhiều mô hình tuyên truyền về an toàn giao thông, kết quả như sau:
Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện hiệu quả mô hình “Tiết chào cờ thân thiện” bằng cách phối hợp với Ban ATGT tại các huyện, thị, thành phố, qua đó tạo được nhiều sân chơi cho các em học sinh, sinh viên về chủ đề ATGT. Kết quả đã thu hút hơn 30.327 lượt đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia. Tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” với hơn 300 đợt thu hút hơn 32.000 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia. Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã diễn ra với nhiều hoạt động như: phối hợp với các công ty Honda trên địa bàn tỉnh tổ chức hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ, các kỹ năng lái xe an toàn thông qua các hội thi “Rung chuông vàng”, thi vẽ tranh “Học sinh với an toàn giao thông”... Bên cạnh đó, 100% các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia ký cam kết không có ĐVTN vi phạm pháp luật về an toàn giao thông; các hoạt động được duy trì và thực hiện thường xuyên như: “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, đoạn đường xanh - sạch - đẹp, mô hình cổng trường an toàn. Từ năm 2012 đến nay, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai tiến hành sửa chữa 12,7 km đường giao thông nông thôn; xây dựng mới 32 km đường bê tông với trị giá hơn 1,9 tỷ đồng; xây dựng 415 tuyến đường “Thắp sáng đường quê” trị giá hơn 14 tỷ đồng; 74 tuyến đường “Ánh sáng biên cương” trị giá hơn 2 tỷ đồng; xây dựng và khánh thành 09 công trình Cầu, Cống thanh niên trị giá hơn 2 tỷ đồng…Thông qua việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sửa chữa, xây dựng đường bê tông nông thôn không những tạo được vẻ mỹ quan khang trang mà còn góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường.
Nhằm chia sẻ nỗi đau với gia đình có người thân tử vong vì TNGT đồng thời tuyên truyền nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng về các nguy cơ, nguyên nhân và những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội. Từ đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức tham gia giao thông và phòng tránh TNGT, góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho chính mình và cho cộng đồng. Hằng năm, Tỉnh Đoàn tham mưu tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Qua đó đã tổ chức Hành trình “Chia sẻ yêu thương” trao tặng 200 phần quà cho 200 hộ gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức cộng đồng xã hội chung tay giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra.
Để hỗ trợ các trường hợp bị tai nạn giao thông, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt, đồng thời tập huấn cho 02 đội hình Đội thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên quốc lộ 14 tại xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng và xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, mỗi đội hình gồm 10 thành viên. Toàn tỉnh hiện nay có 111 đội thanh niên xung kích tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự giao thông, các đội hình đã tổ chức các đợt tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ với hình thức “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” gắn với triển khai mô hình “Tiếng loa an ninh” tuyên truyền lưu động để kịp thời tuyên truyền, thông tin đến đoàn viên, thanh niên, bên cạnh đó tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực đông dân cư, các tuyến đường có đèn tín hiệu giao thông.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,826
  • Hôm nay535,016
  • Tháng hiện tại11,033,557
  • Tổng lượt truy cập384,153,894
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây