100% chủ xe ô tô sử dụng tài khoản thu phí điện tử

Thứ bảy - 15/10/2022 20:50 594
Đó là 1 trong số những mục tiêu được đặt ra trong chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó, thực hiện đồng bộ 5 trụ cột về an toàn giao thông đường bộ (gồm: Quản lý nhà nước, kết cấu hạ tầng, phương tiện giao thông, người tham gia giao thông, ứng phó sau tai nạn giao thông) theo hướng tiếp cận hệ thống an toàn giao thông hiện đại, bảo đảm hoạt động giao thông đường bộ an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả, thân thiện môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.

Loại bỏ 100% xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh không được tham gia giao thông, kiểm soát khí thải định kỳ.

100% chủ xe ô tô sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán đa mục đích cho các dịch vụ giao thông đường bộ và nộp phạt vi phạm.
Mục tiêu giảm 5 – 10% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. 100% các tuyến quốc lộ, đường tỉnh (từ cấp III trở lên) xây dựng mới và 75% chiều dài mạng quốc lộ đang khai thác đạt mức độ an toàn giao thông từ 3 sao trở lên theo tiêu chuẩn của Chương trình đánh giá an toàn giao thông đường bộ toàn cầu. Các tuyến cao tốc, quốc lộ được bố trí đầy đủ hệ thống trạm cấp cứu, đảm bảo năng lực cấp cứu, tiếp nhận nạn nhân...Đồng thời xem xét xây dựng làn đường riêng cho mô tô, xe gắn máy, xe đạp...

Một mục tiêu khác là Giảm ùn tắc giao thông trên các quốc lộ trọng điểm, đầu mối giao thông chính, các TP Hà Nội và TP.HCM không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Về hạ tầng, tập trung xây dựng, nâng cấp cải tạo hệ thống đường bộ cao tốc, quốc lộ, các tuyến đường địa phương trọng yếu theo quy hoạch. Hoàn thành xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt trước năm 2030, đầu tư hệ thống giám sát giao thông đường bộ giao cắt đường sắt; xây dựng trạm dừng nghỉ, đảm bảo người lái xe không quá 4 giờ được dừng nghỉ...

Với các phương tiện vận tải, có lộ trình để trang bị hệ thống cảm biến, cảnh báo va chạm, hệ thống tiếp nhận thông tin, tuyến đường, thiết bị an toàn hiện đại khác; kiểm soát khí thải xe, xây dựng trung tâm thử nghiệm an toàn xe cơ giới.

 

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,478
  • Hôm nay161,423
  • Tháng hiện tại2,535,440
  • Tổng lượt truy cập389,078,493
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây