Phát hiện, xử lý hiệu quả khoảng 90% tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng

Thứ hai - 03/04/2023 20:55 506
     Đây là một trong những mục tiêu được đề ra tại Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 03/4/2023của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2023-2028.
     Mục tiêu nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hiểu biết của toàn xã hội về quyền con người; thông tin đầy đủ giúp người dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam.
     Kế hoạch đặt mục tiêu cụ thể đến năm 2028, phấn đấu 100% cơ quan hành chính nhà nước thực hiện cơ chế phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí về công tác quyền con người để thông tin kịp thời và tương xứng với các nỗ lực và thành tựu đảm bảo quyền con người của các cơ quan chức năng nói riêng và cả tỉnh Bình Phước nói chung. Phấn đấu 100% cán bộ làm công tác quyền con người, 100% cán bộ làm công tác quản lý thông tin, truyền thông, 100% nhân sự tham gia công tác thông tin đối ngoại của các cơ quan báo chí, 70% cán bộ chủ chốt của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp tỉnh và cấp huyện được cập nhật thông tin, tập huấn kiến thức và kỹ năng truyền thông về quyền con người. Giảm thông tin sai lệch, tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng xuống khoảng 10% tổng số thông tin về quyền con người  ở Việt Nam; phát hiện, xử lý hiệu quả khoảng 90% tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng.
     Theo đó, nội dung thực hiện bao gồm:
    - Công tác tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
     - Tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về công tác quyền con người.
    - Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về quyền con người cho các lực lượng truyền thông.
      - Xây dựng các sản phẩm truyền thông về quyền con người phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh để đăng phát trên hệ thống truyền thông.
      - Thông tin đối ngoại về quyền con người.
      - Tổ chức tham gia các giải thưởng truyền thông về quyền con người.
      Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,544
  • Hôm nay894,846
  • Tháng hiện tại11,393,387
  • Tổng lượt truy cập384,513,724
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây