Tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 03/04/2023 20:48 1049
     Ngày 03/4/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 110/KH-UBND về tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
    Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Phước được tổ chức đến hết tháng 4/2023. Các hoạt động chính được tổ chức trọng tâm từ ngày 14/4 đến hết ngày 01/5/2023, với chủ đề: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.
     Theo kế hoạch, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 sẽ được triển khai với các nội dung:
     - Tổ chức các gian hàng triển lãm, trưng bày sách, giới thiệu sách, thiết bị trường học, các dịch vụ viễn thông, không dùng tiền mặt, quảng bá thương hiệu một số sản phẩm đặc trưng của địa phương.
     - Trao tặng sách cho các trường học, thư viện tại địa bàn biên giới, khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
      - Phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023.
      - Trưng bày, xếp sách nghệ thuật.
     - Quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các thư viện, trường học vùng sâu, vùng xa, biên giới và các đối tượng bảo 3 trợ xã hội,... Các hoạt động khác gắn với sách, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế tại các cơ quan, đơn vị, địa phương..
      - Tổ chức tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách; treo băng rôn tuyên truyền Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại trụ sở của cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh..
       - Triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền về Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
     Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp việc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thành phố Đồng Xoài và các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch này. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, phát hành xuất bản phẩm tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách; tuyên truyền Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
     Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong đời sống xã hội hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,008
  • Hôm nay213,488
  • Tháng hiện tại10,222,655
  • Tổng lượt truy cập372,228,458
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây