Bình Phước: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 01/5

Thứ hai - 10/04/2023 15:08 481
     UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1099/UBND-NC về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông Lễ 30/4 và 01/5.
     Lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Để bảo đảm TTATGT trong dịp lễ, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Công văn số 1099/UBND-NC. 
     Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT. Tập trung lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đường bộ. Tiếp tục thực hiện kiểm tra theo chuyên đề: Lái xe sử dụng chất ma túy, uống rượu, bia, các chất kích thích, chạy quá tốc độ, quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe, xe ô tô không đảm bảo an toàn kỹ thuật, xe ô tô hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, xe ô tô tự ý cải tạo phương tiện..., đặc biệt là nâng cao hiệu quả việc xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT qua hình ảnh, qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.
     Tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuần tra phối hợp giữa Cảnh sát giao thông với các lực lượng cảnh sát khác và Công an xã, phường, thị trấn; kết hợp giữa xử lý vi phạm về TTATGT và đấu tranh phòng chống tội phạm trên các tuyến đường giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện các phương án phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép, chạy lạng lách, đánh võng, thanh thiếu niên tụ tập chạy xe nẹt pô gây mất trật tự giao thông, trật tự công cộng. Chủ động các giải pháp xử lý kịp thời các sự cố tai nạn trên tuyến giao thông trọng điểm, không để ùn tắc giao thông kéo dài. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện và có phương án điều tiết giao thông trong mọi tình huống. Bảo đảm giữ gìn TTATGT, trật tự công cộng trên các tuyến đường và các địa điểm có tổ chức vui chơi trong các ngày nghỉ lễ. Quán triệt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự và TTATGT.
     Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ các lực lượng vận tải, quản lý hạ tầng giao thông, bến xe, quản lý phương tiện và người lái duy trì hoạt động của điện thoại đường dây nóng... nhằm kịp thời giải quyết hoặc tham mưu xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến việc phục vụ nhu cầu đi lại và bảo đảm TTATGT, không để ùn ứ khách tại các bến xe trong dịp lễ. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, điều kiện kinh doanh vận tải, xử lý vi phạm từ thiết bị giám sát hành trình.
     Kiểm tra, rà soát các nút giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố; yêu cầu các đơn vị, địa phương lắp đặt đầy đủ đèn chiếu sáng, các biển báo hiệu giao thông theo đúng quy chuẩn để hướng dẫn cho nhân dân đi lại được an toàn. Chỉ đạo các nhà thầu thi công sửa chữa kịp thời các đoạn đường hư hỏng. Chỉ đạo rà soát, xác định các điểm đen, điểm bất hợp lý để khắc phục, chú ý các cầu treo, cầu dân sinh (nếu có), tạm ngừng khai thác các công trình không đảm bảo an toàn, khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục để nhân dân đi lại an toàn.
     Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra không để xảy ra tình trạng các bến cóc, xe dù, rước khách không đúng nơi quy định. Không để buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, họp chợ trên tuyến giao thông. Phối hợp các đơn vị và địa phương kiểm tra các bến đò ngang, bảo đảm bến đò và phương tiện đủ điều kiện an toàn theo quy định hiện hành.
     Đồng thời, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh là thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tham gia giao thông biết nâng cao ý thức, tuân thủ pháp luật về TTATGT, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, chú trọng tuyên truyền không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác khi tham gia giao thông.
      UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,888
  • Hôm nay833,586
  • Tháng hiện tại11,332,127
  • Tổng lượt truy cập384,452,464
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây