Tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2024

Thứ năm - 09/05/2024 15:00 125
Nhằm tuyên truyền, khơi dậy cho đoàn viên thanh niên về lịch sử truyền thông của vùng đất, con người Bình Phước và định hướng cho thanh niên những quan điểm, chính sách về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 20230, định hướng đến năm 2045 theo Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước. Hướng đến xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa, con người Việt Nam nói chung và văn hóa, con người Bình Phước nói riêng; kiến tạo môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh, tiến bộ; giữ gìn, bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thông tốt đẹp của địa phương, đặc biệt là thực hiện giáo dục lý tưởng cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho thanh niên, nâng cao lòng yêu nước tự hào dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão khát vọng xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tạo điều kiện thuận lợi về điều kiện học tập, rèn luyện, lao động, giải trí để thanh niên Bình Phước phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về thể chất và tinh thần. Lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của thanh niên trong bảo tồn thành tựu văn hóa truyền thống tốt đẹp; bài trừ các hủ tục, thói hư tật xấu, biểu hiện văn hóa thiếu lành mạnh trong giai đoạn hiện nay.
Ngày 07/5/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2024.
Với chủ đề đối thoại là “Thanh niên Bình Phước chung tay xây dựng, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, con người Bình Phước, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững”.
Trong đó, nội dung tổng thể đối thoại gồm:
- Thông tin đến thanh niên những kết quả trong thực hiện giữ gìn, xây dựng và phát huy bản sắc văn hóa, con người Bình Phước.
- Đối thoại về những vấn đề thanh niên quan tâm liên quan đến đời sống văn hóa tinh thần, phát huy vai trò của thanh niên trong việc xây dựng, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, lễ hội truyền thống, giá trị di tích lịch sử cách mạng, gắn liền với hình ảnh con người và quê hương Bình Phước, gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở nơi học tập, làm việc và cư trú.
- Thanh niên đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh các giải pháp, hoạt động sáng tạo, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các di sản văn hóa, di tích lịch sử, cách mạng của quê hương Bình Phước; phát huy vai trò của thanh niên trong việc nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa; xây dựng đời sống văn hóa theo hướng tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, cộng đồng, xã hội.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập883
  • Hôm nay115,400
  • Tháng hiện tại6,310,841
  • Tổng lượt truy cập405,596,821
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây