Diễn đàn kết nối doanh nghiệp EuroCham, hướng tới phát triển xanh, bền vững được tổ chức tại Bình Phước vào 12/3/2024

Thứ sáu - 01/03/2024 10:14 142
Ngày 29/02/2024, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) đã tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024.

Ông Huỳnh Anh Minh - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn; ông Lê Viết Bình - Phó Chánh Văn phòng Bộ NN&PTNT; ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham, Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn; ông Vũ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch VIDA, Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn đồng chủ trì buổi họp báo.
IMG 1812
Đại biểu tham dự buổi họp báo
IMG 1867
IMG 1863
IMG 1902
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Phước, các hiệp hội và gần 40 cơ quan thông tấn, báo chí tham dự buổi họp báo
Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cho biết: Ngày 12/3/2024, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ NN&PTNT, EuroCham, VIDA sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024.

"Việc tổ chức 
Diễn đàn này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Phước, giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, các dự án nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh. Qua đó, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp EuroCham (có uy tín và tiềm lực về tài chính, công nghệ) đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp số tại tỉnh Bình Phước", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh nhấn mạnh.
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi họp báo
Ông Lê Viết Bình - Phó Chánh Văn phòng Bộ NN&PTNT cũng cho rằng: Các doanh nghiệp EuroCham không chỉ có thế mạnh về công nghệ mà còn có năng lực tài chính và thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Do đó, sự có mặt của các doanh nghiệp EuroCham không chỉ giúp Bình Phước thay đổi bộ mặt nông nghiệp theo hướng bền vững, mà còn góp phần đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước và cả nước nói chung.

"Chúng tôi nhận thức được vai trò cần thiết của hậu cần và tăng trưởng xanh, trong việc hình thành tương lai của ngành nông nghiệp và nền kinh tế bằng việc sử dụng mạng lưới hậu cần hiệu quả và thông suốt, đồng thời ứng dụng những quy tắc của tăng trưởng xanh để mở ra vô số tiềm năng, cơ hội phát triển bền vững, tạo ra một tương lai thịnh vượng giữa các doanh nghiệp Châu Âu và tỉnh Bình Phước... Qua đó, tạo ra nhiều việc làm, củng cố vị thế của Bình Phước trong chuỗi giá trị toàn cầu", Chủ tịch EuroCham Gabor Fluit chia sẻ về những mong muốn EuroCham hướng tới, cũng như kết quả Diễn đàn sẽ mang lại.
IMG 1859
Ông Vũ Mạnh Hùng phát biểu tại buổi họp báo
Cung cấp thêm thông tin về Diễn đàn, ông Vũ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch VIDA, Phó Trưởng ban tổ chức, cho biết: Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024 sẽ có sự tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo Bộ NN&PTNT, tỉnh Bình Phước; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh, Tham tán Thương mại các nước tại Việt Nam, các doanh nghiệp EuroCham, Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham)...; các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Song song với sự kiện chính, Ban tổ chức còn tổ chức hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: khảo sát các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bình Phước; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về việc triển khai số hoá các nông sản ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước... 
 
IMG 1897
Phó Chánh Văn phòng Bộ NN&PTNT Lê Viết Bình phát biểu tại họp báo
 
IMG 1915
Chủ trì họp báo trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo
 
IMG 1947
Cung cấp thêm thông tin cho báo chí, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Võ Sá (giữa) chia sẻ: Địa phương có nhiều chính sách ưu đãi quan trọng dành cho các nhà đầu tư. HĐND tỉnh cũng đã thông qua nhiều nghị quyết, chính sách khuyến khích. Nhà đầu tư tìm đến đầu tư tại tỉnh tùy theo địa bàn, ngành nghề sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi về tiền thuê đất, thuế doanh nghiệp, xuất khẩu... với mức ưu đãi cao nhất. Tỉnh Bình Phước cam kết tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư
  
IMG 1872
Ông Gabor Fluit phát biểu tại buổi họp báo

Ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham, cho biết: Với hơn 1.300 thành viên, EuroCham trở thành một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên EuroCham hiện sở hữu 150.000 người lao dộng trên khắp Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên EuroCham hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp cho đến vận tải, hậu cần..., đảm bảo lưu thông hàng hóa và dịch vụ. Ngoài ra, EuroCham còn có các thành viên trong lĩnh vực phát triển xanh, một lĩnh vực mới nổi giúp đặt ra các tiêu chuẩn mới, nâng cao ý thức về môi trường và nỗ lực phát triển tại Việt Nam.

Theo ông Gabor Fluit, EuroCham luôn ủng hộ phong trào chuyển đổi xanh và nhận thức được tầm quan trọng của tính bền vững trong tăng trưởng kinh tế.

Diễn đàn sắp tới tại Bình Phước sẽ mở ra cơ hội được ưu tiên tiếp cận các thông tin, bức tranh toàn diện về bối cảnh kinh tế vùng, các dự án phát triển sắp tới và tiềm năng tăng trưởng. Từ đó, các doanh nghiệp EuroCham sẽ có tầm nhìn chiến lược để khám phá những cơ hội đầu tư mới tại Bình Phước.

Tác giả bài viết: Cổng Thông tin điện tử Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,155
  • Hôm nay319,293
  • Tháng hiện tại11,838,114
  • Tổng lượt truy cập384,958,451
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây