Huyện Hớn Quản, triển khai tuyên truyền thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn huyện

Thứ hai - 16/09/2024 22:01
Ngày 07/3/2024, phòng Văn hóa và Thông tin của UBND huyện Hớn Quản ban hành Kế hoạch số 127/KH-VHTT về tuyên truyền thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn huyện năm 2024.
         Kế hoạch ban hành nhằm mục đích triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện Chiến lược thanh niên giai đoạn 2022-2030; nâng cao nhận thức về pháp luật, kỹ năng ứng xử pháp luật trong đời sống thanh niên; ý thức chấp hành pháp luật, hành động, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong việc giáo dục thanh niên chấp hành pháp luật.
         Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của thanh thiếu niên, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,
         Yêu cầu nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phải kịp thời, sát thực, có trọng tâm, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu pháp luật của đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.
         Theo đó, Nội dung tuyên truyền tập trung vào các nội dung:
          - Bám sát các nội dung theo định hướng nhiệm vụ công tác thanh niên của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về công tác thanh niên.
         - Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên đối với việc thực hiện những chủ trương, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước. Thông tin đầy đủ, kịp thời các hoạt động của huyện đối với công tác thanh niên.
         - Tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật và các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan đến đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn huyện, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên.
         Về giải pháp, hình thức triển khai, đơn vị đưa ra các giải pháp sau:
       Chỉ đạo, hướng dẫn đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cho thanh niên trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội và hệ thống thông tin cơ sở theo chủ đề năm 2024.
        Xây dựng chuyên mục “Công tác thanh niên” trên Trang thông tin điện tử của huyện để đăng tải tuyên truyền các nội dung liên quan đến Chiến lược phát triển thanh niên và việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn.
Cập nhật nội dung tin, bài liên quan đến công tác thanh niên lên Trang thông tin điện tử của huyện.
        Ban hành tài liệu video, infographic về tuyên truyền chuyển đổi số cho thanh niên trong huyện và gửi lên Trang thông thông tin điện huyện, các trang thông tin điện tử của các địa phương trong huyện, Đài TTTH huyện.
       Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động thông tin, báo chí xuất bản liên quan đến thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cho thanh niên.
       Để thực hiện có hiệu quả nội dung kế hoạch, phòng Văn hóa và Thông tin sẽ chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung đã đề ra tại kế hoạch./.

Tác giả: Nguyễn Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,045
  • Hôm nay78,491
  • Tháng hiện tại9,304,567
  • Tổng lượt truy cập434,679,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây