Từ ngày 15/7/2024 việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một sẽ được hỗ trợ về kinh phí

Thứ sáu - 12/07/2024 11:39 47
Ngày 04/7/2024 Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước ký ban hành Nghị quyết số 07/2024/NQ-HĐND về việc quy định kinh phí hỗ trợ thực hiện việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một trên địa bàn tỉnh
 Theo đó Nghị quyết quy định rõ nội dung hỗ trợ, định mức chi hỗ trợ và nguồn kinh phí thực hiện cho giáo viên và trẻ em là người dân tộc thiểu số tham gia dạy và học tiếng Việt trước khi vào lớp Một.
Đối tượng áp dụng:
Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Phước thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nơi điều kiện giao tiếp tiếng Việt của trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một còn hạn chế.
Giáo viên và trẻ em là người dân tộc thiểu số  tham gia dạy và học tiếng Việt trước khi vào lớp Một ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nơi điều kiện giao tiếp tiếng Việt của trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một còn hạn chế.
Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng và thụ hưởng nguồn kinh phí hỗ trợ dạy và học tiếng Việt trước khi vào lớp Một trên địa bàn tỉnh.
Định mức hỗ trợ:
* Đối với giáo viên tiền tiết dạy: mỗi giáo viên được hỗ trợ không quá 80 tiết tính theo chế độ trả lương dạy thêm giờ được quy định tại Thông tư liên tịch số 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 8/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập.
Tài liệu dạy học: Mỗi giáo viên được hỗ trợ 01 bộ tài liệu dạy học tiếng Việt.
* Đối với trẻ em:
Kinh phí học tập: Mỗi trẻ em được hỗ trợ 100.000 đồng
Tài liệu học tập: Mỗi trẻ em được hỗ trợ 01 bộ tài liệu học tiếng Việt.
* Thời gian hỗ trợ: Tối đa là một tháng trong hè, trước khi trẻ em vào lớp Một; áp dụng từ hè, trước khi trẻ em vào lớp Một năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo.
Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 15/7/2024.

Tác giả bài viết: Hồng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập971
  • Hôm nay8,232
  • Tháng hiện tại4,626,766
  • Tổng lượt truy cập411,368,620
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây