UBND tỉnh đôn đốc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06

Thứ tư - 18/10/2023 11:35 251

Ngày 17/10, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Thông báo kết luận của Tổ phó thường trực Tổ công tác Chính phủ thực hiện Đề án 06/CP tại cuộc họp giao ban tháng 9/2023.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023 ban hành Nghị quyết miễn, giảm phí, lệ phí giải quyết hồ sơ khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia. Tham mưu thực hiện các giải pháp triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với dịch vụ ăn uống, chống thất thu thuế, thất thu ngân sách đối với các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Đồng Xoài và nhân rộng địa bàn toàn tỉnh. Thời gian hoàn thành trước ngày 31/12/2023.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đẩy nhanh tiến độ cập nhật, hoàn thiện Cơ sở dữ liệu an sinh xã hội phục vụ kết nối xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trong tháng 10/2023. 

Các sở, ban, ngành khẩn trương thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) theo 19 nghị quyết của Chính phủ và Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Thời gian hoàn thành trong tháng 10/2023.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương để hướng dẫn chi tiết đối với các sở, ngành, địa phương trong việc sử dụng nguồn kinh phí từ nguồn thường xuyên, đầu tư công để triển khai Đề án 06/CP và xây dựng các mô hình điểm trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/10/2023.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương rà soát, đối khớp, làm sạch thông tin các dữ liệu tổ chức, doanh nghiệp hiện đang quản lý, đảm bảo đầy đủ, chính xác các thông tin để đảm bảo việc cấp định danh cho tổ chức, doanh nghiệp theo quy định. Thời gian hoàn thành trong tháng 12/2023.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các cơ quan báo chí: Hàng tháng công bố về các tiện ích của Đề án 06/CP trên các trang thông tin điện tử của sở, UBND tỉnh và qua các bài viết, phóng sự, chuyên mục, chuyên đề bản tin truyền thông để người dân biết, tiếp cận và sử dụng.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế cấp giấy chứng sinh, giấy báo tử để phục vụ thực hiện dịch vụ công liên thông, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc nhập dữ liệu giấy chứng sinh, giấy báo tử để đồng bộ lên hệ thống của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; khẩn trương hoàn thành và triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố Đồng Xoài và nhân rộng toàn tỉnh.

Sở Tư pháp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan tư pháp cấp huyện, cấp xã bảo đảm ký số giấy khai sinh, trích lục khai tử và bảo đảm hiệu quả trong thực hiện các TTHC liên thông tại Đề án 06/CP; hỗ trợ khắc phục tình trạng hồ sơ chưa đồng bộ về hệ thống cho cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết TTHC. Khẩn trương rà soát các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ triển khai Đề án 06/CP và báo cáo kết quả rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo Luật giao dịch điện tử gửi về Bộ Tư pháp.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bưu điện tỉnh thực hiện thống nhất giải pháp quản lý đánh số nhà và gắn biển số nhà để các địa phương thực hiện đồng bộ phục vụ việc phát triển hệ thống sàn giao dịch bất động sản quốc gia. UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí các điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng triển khai khi các đơn vị thống nhất giải pháp triển khai đánh số và gắn biển số nhà.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện theo thẩm quyền các quy định, chính sách tín dụng, điều kiện cho vay với thủ tục thông thoáng, thuận tiện, khả thi, hợp lý, tăng mạnh khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp, nhất là người dân yếu thế, góp phần hạn chế “tín dụng đen”.

Sở Giao thông vận tải phối hợp các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan khẩn trương làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe, thực hiện quy trình sử dụng thông tin ảnh chụp giấy phép lái xe lên ứng dụng VNelD để giảm chi phí số hóa và tiết kiện thời gian, chi phí của người dân không phải đến cơ quan đăng ký thực hiện cập nhật thông tin. Thời gian hoàn thành trong tháng 10/2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác kiểm tra đối với các trường, cơ sở giáo dục trực thuộc về vấn đề hồ sơ của học sinh, sinh viên có yêu cầu nộp sổ hộ khẩu, bản sao giấy khai sinh... để chấn chỉnh.

Các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP tỉnh thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị trực thuộc, bảo đảm triển khai tiến độ các nhiệm vụ thông suốt, hiệu quả.

Năm 2023 là năm thứ 4 của chuyển đổi số Việt Nam, các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông cần nỗ lực triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06/CP và hỗ trợ các sở, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ, từ đó tạo ra kết quả và giá trị thiết thực cho người dân, xã hội trong chuyển đổi số nói chung, cũng như Đề án 06/CP nói riêng trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Cổng Thông tin điện tử Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,505
  • Hôm nay937,759
  • Tháng hiện tại11,436,300
  • Tổng lượt truy cập384,556,637
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây