Thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính

Thứ tư - 24/01/2024 10:25 328

 

Ngày 22/01/2024, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 35/QĐ-BNV ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2024. 

Việc triển khai công tác thông tin, tuyên truyền này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện CCHC của cán bộ quản lý các cấp, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ. Đồng thời, nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội về việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC Nhà nước.

Đối tượng thông tin, tuyên truyền là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước từ trung ương đến cơ sở, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập và các tầng lớp Nhân dân.

Nội dung tuyên truyền CCHC năm 2024 tập trung vào những nội dung trọng tâm sau: các quan điểm, chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC. Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tuyên truyền tình hình triển khai, tiến độ, kết quả thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 được ban hành tại Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030.

Đồng thời, tuyên truyền các nội dung liên quan đến tình hình triển khai, kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC của các bộ, ngành, địa phương. Các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, các điển hình tốt trong CCHC ở trung ương và địa phương. Quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC. Phản ánh những vấn đề khác liên quan đến tổ chức triển khai các lĩnh vực CCHC tại các bộ, ngành, địa phương.

Hình thức tuyên truyền thông qua các loại hình báo chí và huy động, sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng gồm: các đài phát thanh, đài truyền hình và cơ quan thông tấn, báo chí ở trung ương, địa phương; các loại hình báo chí chuyên ngành, Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương. Xây dựng các phóng sự, video, clip, chuyên mục về CCHC trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Phát hành bản tin điện tử CCHC của Văn phòng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ với số lượng 04 số/tháng, gửi tới lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và mở rộng đối tượng phục vụ của bản tin và đăng tải trên Trang thông tin điện tử CCHC của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ (http://caicachhanhchinh.gov.vn)...

Tác giả bài viết: Cổng Thông tin điện tử Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,600
  • Hôm nay979,927
  • Tháng hiện tại12,498,748
  • Tổng lượt truy cập385,619,085
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây