Cán bộ phải đặt vai trò, vị trí của mình là người dân

Thứ sáu - 04/06/2021 08:43 465

BPO - Đó là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi trong buổi tiếp công dân định kỳ vào sáng nay 1-6, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Buổi tiếp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã tiếp nhận, lắng nghe nhiều ý kiến, nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến các lĩnh vực như: tình trạng phân lô bán nền không đúng với quy hoạch; tranh chấp dân sự nhưng địa phương giải quyết chưa thỏa đáng; khiếu kiện liên quan đến quy hoạch, đền bù, thu hồi đất, trong đó có những vụ chính quyền cấp cơ sở để dây dưa kéo dài nhiều năm. 

Qua từng vấn đề mà công dân trình bày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đề nghị các sở, ban, ngành giải trình, phân tích cụ thể. Đồng thời, trực tiếp giải thích cặn kẽ đúng - sai, thấu tình đạt lý cho công dân theo nội dung người dân trình bày. 


                                        Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi lắng nghe ý kiến của công dân

Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng chỉ đạo từng ngành, từng lĩnh vực liên quan phải nêu cao tinh thần, vai trò trách nhiệm với dân; đặt vai trò của cán bộ vào vai trò, vị trí của người dân để thấu hiểu và có hướng giải quyết; thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, không để sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân và giải quyết nhanh trên tinh thần đúng chủ trương, pháp luật. 

Qua ý kiến của công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã có những giải đáp thấu tình đạt lý, đồng thời ghi nhận các ý kiến nhằm chỉ đạo địa phương, ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất

Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh phải tiếp tục vào cuộc làm rõ những vấn đề mà công dân bức xúc. Đặc biệt, đối với những vụ việc kéo dài, lãnh đạo các địa phương, ngành chức năng phải quan tâm giải quyết nhanh chóng.

Tác giả bài viết: Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Hôm nay4,729
  • Tháng hiện tại10,305,236
  • Tổng lượt truy cập372,311,039
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây