15 tỉnh, thành phố được tổ chức bầu cử sớm một số khu vực bỏ phiếu

Thứ tư - 19/05/2021 08:23 614
(CTTĐTBP) - Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra sáng nay 18/5, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng và các đại biểu tại điểm cầu Bình Phước
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tại điểm cầu Bình Phước.

Tại hội nghị sáng nay, các tỉnh, thành phố đã báo cáo Hội đồng bầu cử Quốc gia về công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương. Đồng thời, đề xuất khó khăn, vướng mắc, xin ý kiến chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia. Trước Hội đồng bầu cử Quốc gia, các tỉnh, thành phố cũng thể hiện quyết tâm khắc phục mọi có khó khăn, khống chế dịch bệnh Covid-19 để tổ chức thành công ngày hội non sông. Bộ Y tế cũng đã báo cáo về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, công tác phòng chống dịch trước, trong và sau bầu cử. 

Theo thông tin từ Hội đồng bầu cử Quốc gia, đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử trên toàn quốc được chuẩn bị đúng tiến độ, đúng quy trình, quy định. Các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương được triển khai nghiêm túc, kịp thời và đúng luật định. Công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử đảm bảo chất lượng, đúng thành phần, cơ cấu hợp lý, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng phương châm, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. 

Về công tác bầu cử sớm, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã đồng ý cho một số khu vực bỏ phiếu của 15 thành, thành phố được tổ chức bầu cử sớm. Đến thời điểm sáng nay, đã có 3 tỉnh, thành phố tổ chức cho một số khu vực được bầu cử sớm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ cho rằng: Trong quý II này, từ thực hiện “nhiệm vụ kép”, cả nước phải thực hiện cùng lúc 3 nhiệm vụ trọng tâm là “Phòng chống dịch, công tác bầu cử và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo các điều kiện bình thường”. 

Với quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ tin tưởng ngày hội bầu cử sẽ thành công tốt đẹp. Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ cũng lưu ý các cấp, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, phải thực hiện nghiêm công tác chuẩn bị bầu cử trong thời điểm quan trọng này. Ủy ban bầu cử các cấp phải chủ động xây dựng các phương án bầu cử phù hợp với tình hình cụ thể ở địa phương mình. Những vấn đề phát sinh mới phải được kịp thời báo cáo cấp trên để xử lý. Tăng cường hiệu quả đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc, chống phá hoạt động bầu cử và đảm bảo an ninh - trật tự an toàn xã hội. Đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử, nhất là ở cơ sở để cử tri đi bầu đầy đủ. 

Tổng số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 866 người, để bầu lấy 500 đại biểu, tỷ lệ 1,73 người ứng cử bầu 1 đại biểu; HĐND cấp tỉnh tổng số người ứng cử là 6.199 người để bầu 3.726 đại biểu, tỷ lệ 1,66 người ứng cử bầu 1 đại biểu; cấp huyện tổng số người ứng cử là 37.468 người bầu lấy 22.952 đại biểu, tỷ lệ 1,66 lần; cấp xã tổng số người ứng cử là 405.244 người để bầu lấy 242.312 đại biểu, tỷ lệ 1,67 lần. Thống kê toàn quốc có 69.198.594 cử tri”.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập856
  • Hôm nay31,282
  • Tháng hiện tại10,331,789
  • Tổng lượt truy cập372,337,592
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây