Bình Phước: Không tổ chức cuộc họp tập trung quá 30 người trong một phòng

Thứ ba - 06/07/2021 10:01 825
BPO - Ngày 3-7, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2186/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Chơn Thành (BN17087 và BN 17724) và huyện Lộc Ninh (BN 18400), UBND tỉnh nhận định, nguy cơ dịch xuất hiện tại các khu công nghiệp và lan rộng trong cộng đồng ở Bình Phước là rất cao.

Do đó, để siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, không tổ chức các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, chuyển sang họp trực tuyến; không tập trung quá 30 người trong một phòng họp.

Tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tối đa việc đi ra khỏi tỉnh khi không có việc cần thiết. Nếu có lý do chính đáng phải đi, khi về phải khai báo y tế và chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch tại đơn vị, địa phương mình; nếu để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 1455/UBND-KGVX ngày 6-5-2021 của UBND tỉnh về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích mua bán, trao đổi, giao dịch, bán hàng, hoạt động kinh doanh dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.

Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành truy vết triệt để F1, F2, F3 và người về từ các địa điểm có người mắc Covid-19 ở, lưu trú, khu vực phong toả trong thời gian theo thông báo của cấp có thẩm quyền. Tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương để tiến hành xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên đối với các đối tượng nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu vực chợ, siêu thị, các bến xe... Xét nghiệm ngay đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt... trong cộng đồng.

Ban Quản lý khu kinh tế phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Nếu doanh nghiệp nào không đạt các tiêu chí an toàn phòng chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động (trước khi quyết định tạm dừng, Ban Quản lý khu kinh tế chủ trì, phối hợp với Sở Y tế báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến), sau khi đảm bảo các điều kiện mới cho hoạt động trở lại. Triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 2170/UBND-KT ngày 1-7-2021 của UBND tỉnh về việc tổ chức lưu trú tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sở Công Thương hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các đoàn kiểm tra an toàn Covid-19 tại các chợ; lập danh sách lái xe, phụ xe, vận tải hàng hóa cung cấp hàng hóa cho các điểm kinh doanh tại chợ. Đồng thời, kiến nghị các nhà cung cấp, buôn bán sỉ hàng hóa có phương án tìm nguồn cung cấp hàng hóa mới thay thế nếu nguồn cung cấp hàng hóa hiện nay bị đứt gãy.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và phong tỏa các nơi có ca dương tính tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương. Việc phong tỏa thực hiện theo nguyên tắc: Khoanh vùng tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, trả kết quả nhanh chóng. Sau khi có kết quả xét nghiệm, đánh giá nguy cơ, các mối liên quan dịch tễ, sẽ tiến hành thu hẹp dần phạm vi khoanh vùng, nguy cơ đến đâu khoanh vùng đến đó. 

Vận động người dân trên địa bàn hạn chế di chuyển đến các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội trong tỉnh. Thường xuyên rà soát, chuẩn bị tốt các kịch bản theo phương châm “bốn tại chỗ”; đảm bảo hoạt động thực chất của tổ Covid-19 cộng đồng để cùng các lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại từng gia đình, khu dân cư. Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai việc phun khử khuẩn theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Tác giả bài viết: Nguồn: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,710
  • Hôm nay395,294
  • Tháng hiện tại10,001,226
  • Tổng lượt truy cập383,121,563
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây