HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA SỞ NGOẠI VỤ TỈNH BÌNH PHƯỚC GÓP PHẦN TÍCH CỰC VÀO THÀNH CÔNG CHUNG CỦA CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI

Thứ năm - 29/08/2024 09:12
HOẠT ĐỘNG ĐỐI NGOẠI CỦA SỞ NGOẠI VỤ TỈNH BÌNH PHƯỚC GÓP PHẦN TÍCH CỰC VÀO THÀNH CÔNG CHUNG CỦA CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI
Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các thế hệ cán bộ Ngoại giao tự hào và phấn khởi kỷ niệm ngày truyền thống của ngành Ngoại giao 28/8/1945, ngày thành lập Bộ Ngoại giao do Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch Chính phủ lâm thời kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Trong thành tựu chung to lớn đó của đối ngoại, có đóng góp quan trọng của đối ngoại địa phương. Quán triệt chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, bám sát Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của đất nước và các định hướng, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương, công tác đối ngoại địa phương được triển khai chủ động, tích cực và đồng bộ hơn, nhiều mặt đã được đổi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: “Đối ngoại địa phương là một trong những binh chủng hợp thành quan trọng của đối ngoại, Bộ Ngoại giao đề cao tinh thần phục sự, luôn coi trọng phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn và đồng hành cùng các địa phương trong tất cả các lĩnh vực ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa, biên giới lãnh thổ, truyền thống đối ngoại, công tác người Việt Nam ở nước, bảo hộ công dân... Nhờ đó, đã góp phần bảo đảm đối ngoại địa phương bám sát chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương”.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh ủy và tập thể Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước nhân chuyến công tác tại tỉnh Bình Phước với cương vị Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Nằm trong hệ thống các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ Bình Phước đã có nhiều nỗ lực đóng góp tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được Tỉnh ủy và UBND tỉnh đánh giá nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có được thành tích như vậy là nhờ đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức; tích cực, chủ động trong quản lý và trong tham mưu đề xuất. Lãnh đạo Sở luôn nhận thức kết quả đạt được trong hoạt động đối ngoại ở địa phương không tự nhiên có được, mà tất cả dù lớn hay nhỏ đều phải có sự tích góp và luôn cân nhắc, thận trọng, chu đáo trong vận động, đón tiếp kể cả trong triển khai, thực hiện, vì đây là sản phẩm của quá trình ngoại giao. Nhận thức tầm quan trọng trong tổ chức hoạt động; trong những năm vừa qua, Lãnh đạo Sở đã tích cực tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh đón tiếp an toàn, chu đáo nhiều đoàn khách quốc tế; tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế và hội nghị chuyên đề có khách nước ngoài tham dự; vận động, ký kết, triển khai thực hiện được nhiều thỏa thuận hợp tác quốc tế, chương trình dự án tài trợ, viện trợ với các tổ chức PCPNN và dự án đầu tư với các đối tác nước ngoài… góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh và tranh thủ đáng kể nguồn lực từ bên ngoài trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước…

Có thể khẳng định, với sự cố gắng nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, công tác đối ngoại của tỉnh Bình Phước trong những năm qua đã đạt những kết quả tích cực, thúc đẩy liên kết khu vực, hợp tác quốc tế, tăng cường quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với cộng đồng quốc tế. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư nước ngoài có nhiều chuyển biến tích cực, công tác phân giới cắm mốc hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào, quản lý các dự án NGO được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Tiếp tục duy trì tốtmở rộng quan hệ với các Tổng Lãnh sự quán, các tổ chức, đối tác, doanh nghiệp các nước Hàn Quốc, Isarel, Nhật Bản, Australia, Singapore… Năm 2023 đến nay, Tỉnh đã tham dự nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến và với các địa phương, doanh nghiệp: Hồng Kong, Hàn Quốc, Úc, Niu Di Lân, Đài Loan; tham gia các Hội nghị xúc tiến, quảng bá bằng hình thức trực tiếp do các nước phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nổi bật gần đây có các chuyến công tác của Đoàn cán bộ tỉnh do ông Nguyễn Mạnh Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc gặp gỡ chính quyền địa phương, các đối tác, doanh nghiệp và kết kết hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại: Hồng Kong và Hàn Quốc, Úc và Niu Di Lân, Trung Quốc. Tại các buổi hội thảo, tỉnh Bình Phước đã thông tin chung về đặc điểm, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh và giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các doanh nghiệp. Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành cũng đã có các trao đổi, làm rõ các câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp và cung cấp thêm các thông tin mà nhà đầu tư quan tâm về chính sách ưu đãi đầu tư, hạ tầng giao thông kết nối, các chính sách an sinh xã hội, nhà ở công nhân, đặc biệt là giải pháp của tỉnh về nguồn nhân lực phục vụ cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh... Qua đó, đưa hình ảnh tỉnh Bình Phước vốn rất mới mẻ xích lại gần hơn với các nhà đầu tư doanh nghiệp nước ngoài mở ra nhiều triển vọng phát triển mới giữa hai bên trong thời gian tới.
 






Hình ảnh của Đoàn công tác do ông Nguyễn Mạnh Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc gặp gỡ chính quyền địa phương, các đối tác, doanh nghiệp và kết kết hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại một số nước
Là tỉnh giáp biên với 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia và có Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư, tỉnh Bình Phước đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia nhằm thúc đẩy hợp tác giao thương với các tỉnh bạn, thường xuyên duy trì chế độ giao ban định kỳ, phối hợp tuần tra biên giới, bảo vệ cột mốc, thực hiện tốt công tác phòng chống các loại tội phạm.
Đạt được những kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Ngoại giao, sự nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ đã luôn chủ động trong công tác tham mưu. Để đáp ứng tốt yêu cầu đối ngoại đặt ra ngày càng cao, tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, thời gian tới Sở Ngoại vụ phấn đấu tham mưu tổ chức thực hiện hiệu quả hơn các chương trình đối ngoại của tỉnh cũng như của Trung ương tổ chức tại tỉnh góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế, văn hóa đối ngoại, tăng cường hợp tác quốc tế, triển khai đối ngoại nhân dân. Xử lý các vấn đề liên quan đến người nước ngoài tại địa phương ngày một chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững trong những năm tới.

Tác giả: Ngoại Vụ Sở

Nguồn tin: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,596
  • Hôm nay141,374
  • Tháng hiện tại141,374
  • Tổng lượt truy cập425,516,639
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây