Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Thứ ba - 30/10/2018 15:44 3605
(CTTĐTBP) - Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa X vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020 để đánh giá tình hình và kết quả đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội X và 9 tháng năm 2018; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2019 và thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2015-2020.
Hoi nghi so ket giua nhiem ky
Các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Trần Tuệ Hiền, Nguyễn Văn Trăm chủ trì hội nghị.
 
Các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Đánh giá kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua và tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2018, BCH Đảng bộ tỉnh thống nhất nhận định: Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người cao hơn mức bình quân chung cả nước. Thu, chi ngân sách có chuyển biến tích cực, là điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh tế của tỉnh. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, phát triển hợp tác xã có sự bứt phá mạnh mẽ. Cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính được quan tâm chỉ đạo quyết liệt nên đã có nhiều cải thiện, nhận được sự đồng tình của người dân và doanh nghiệp.

Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Công tác giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, thành tích của ngành giáo dục ngày càng cao và rất đáng tự hào. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có bước nâng cao hơn về chất lượng khám và điều trị bệnh; đồng thời luôn coi trọng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, vệ sinh phòng dịch, an toàn thực phẩm cho người dân. Các chính sách an sinh xã hội được cả hệ thống chính trị quan tâm và ngày càng thực chất hơn, cụ thể hơn, thiết thực hơn.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; tuyến biên giới quốc gia được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Bình Phước là tỉnh đầu tiên hoàn thành công tác phân giới cắm mốc. Quan hệ đối ngoại, nhất là đối ngoại kinh tế được mở rộng. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tăng cường; việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW Trung ương 6 khóa XII và Đề án 999 của Tỉnh ủy đạt được những kết quả bước đầu…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ, dự báo tình hình khu vực, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức tác động tới sự phát triển của tỉnh; quá trình toàn cầu hóa, thông tin mạng đã và sẽ làm nảy sinh thêm nhiều vấn đề cần phải xem xét, giải quyết. Do vậy, thời gian tới đề nghị các cấp, các ngành, người đứng đầu và từng đồng chí tỉnh ủy viên không được chủ quan về những kết quả đã đạt được; cần đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, quyết liệt trong chỉ đạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm để lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, trong đó cần lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án nghị quyết Đại hội đề ra, điều chỉnh quy mô một số dự án cho phù hợp với thực tiễn; bổ sung danh mục các dự án vốn đầu tư trung hạn để chỉ đạo sâu sát hoàn thành công trình trước kế hoạch phân kỳ vốn trung hạn 2016-2020. Tập trung, quản lý thống nhất nguồn vốn đầu tư xây dựng chính quyền điện tử, ưu tiên các hạng mục để kết nối liên thông từ tỉnh tới xã. Tập trung chỉ đạo, rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất theo định hướng chuyển mạnh sang phát triển công nghiệp, dịch vụ. Tăng cường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng ngoài hàng rào khu công nghiệp gắn với phát triển đô thị - dịch vụ của các địa phương. Thực hiện tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong nông nghiệp, chuyển căn bản từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp công nghệ cao, trong đó vai trò của các hợp tác xã, các trang trại, công ty làm trụ cột. Nghị quyết của cấp ủy cấp xã phải thể hiện đầy đủ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, từ đó xác định rõ những việc cần làm nhằm thay đổi bộ mặt nông thôn và đời sống nông dân.
 
Trao Huan chuong Doc lap cho dc Cuong
Trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đồng chí Nguyễn Việt Cường - nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy
 
Về văn hóa - xã hội, hoàn thành việc sắp xếp lại các trường, lớp học theo tinh thần Đề án 999 của Tỉnh ủy. Đẩy mạnh tiến độ nâng cấp Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời thực hiện kết nối liên thông với các bệnh viện lớn để tăng cường chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện dự án khu di tích lịch sử Tà Thiết, dự án Khu du lịch tâm linh núi Bà Rá. Thực hiện chính sách an sinh xã hội phải thực chất, hiệu quả; sớm đề nghị tháo gỡ khó khăn để Quỹ hỗ trợ an sinh xã hội hoạt động; tích cực đề nghị để sớm có quỹ đất giao cho đồng bào dân tộc nghèo thiếu đất sản xuất.

Về công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận về những vấn đề xã hội quan tâm; có những tin, bài nhằm phản bác những quan điểm sai, những thông tin không đúng về tình hình của tỉnh, về cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của tỉnh; nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung chỉ đạo xây dựng, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định về công tác tổ chức và cán bộ, đảm bảo gắn kết chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình, quy định, công khai dân chủ các khâu trong công tác cán bộ. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đến năm 2020 hoàn chỉnh xây dựng chính quyền điện tử; đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin theo đúng lộ trình Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp cần tiếp tục khắc phục tình trạng hành chính hoá, có các chương trình hoạt động cụ thể.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 8 khóa XII; tổ chức lấy phiếu giới thiệu nhân sự bổ sung 5 ủy viên vào BCH Đảng bộ tỉnh khóa X để Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét thực hiện các bước theo quy định. Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho đồng chí Nguyễn Việt Cường - nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.                    

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,558
  • Hôm nay443,279
  • Tháng hiện tại9,404,051
  • Tổng lượt truy cập382,524,388
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây