Sơ kết công tác thực hiện Ngày biên phòng toàn dân

Thứ năm - 25/10/2018 10:30 1127
(CTTĐTBP) - Ngày 24/10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện Ngày biên phòng toàn dân (BPTD) giai đoạn 2009-2019.
Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Lê Như Đức - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng (BĐBP); đại diện Bộ tư lệnh Quân khu 7. Về phía tỉnh, có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các đồn biên phòng, các huyện, xã biên giới trên địa bàn tỉnh.
 
Ngay bien phong toan dan
Đồng chí Trần Tuệ Hiền trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong công tác thực hiện Ngày BPTD giai đoạn 2009-2019

Bình Phước có tuyến biên giới giáp nước bạn Campuchia với chiều dài  260,433km thuộc 3 huyện (Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập) với 15 xã. Tổng diện tích các xã giáp biên giới khoảng 1.528km2, dân số 115.638 người (28.136 hộ) với 18 dân tộc cùng sinh sống đan xen nhau. Trong đó, dân tộc thiểu số có hơn 32.000 người, chiếm 27,85%. Về tôn giáo, có 6 tôn giáo chính: Công giáo, Phật giáo, Tin lành, Cao đài, Hòa hảo và Hồi giáo.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương của các huyện, xã biên giới có nhiều chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Trình độ dân trí từng bước được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngày càng ổn định. Qua đó, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và BPTD ngày càng vững chắc.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tuyến biên giới, trong thời gian qua, lực lượng BĐBP tỉnh phối hợp các cấp, các ngành đã đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong tỉnh nói chung, khu vực biên giới nói riêng với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới; xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện, tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực biên giới; xây dựng BĐBP, các lực lượng vũ trang ở biên giới vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; tổ chức các hoạt động ngày BPTD…

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo tham luận với nhiều nội dung đa dạng, phong phú về vai trò của MTTQ các cấp trong xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc; kết quả hoạt động ngày BPTD ở các xã biên giới gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới…

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong 10 năm qua và phát huy tốt hơn nữa trong thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung ngày BPTD gắn với thực hiện có hiệu quả phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở các xã biên giới. Phối hợp tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nắm chắc về Luật biên giới quốc gia, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta về Quy chế khu vực biên giới, về ý nghĩa công tác phân giới cắm mốc biên giới Việt Nam - Campuchia và trách nhiệm của công dân.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh phải dựa vào dân, tổ chức nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ biên giới với nhiều hình thức thích hợp. Tích cực tham gia xây dựng thế trận BPTD vững chắc trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Nâng cao hiệu quả hoạt động chương trình phối hợp giữa BĐBP với các ban ngành, đoàn thể tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, xây dựng BĐBP vững mạnh toàn diện, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống. Tăng cường các hoạt động đối ngoại, nhất là đối ngoại nhân dân để không ngừng giữ vững và phát huy tình đoàn kết hữu nghị với chính quyền và nhân dân Campuchia. Kịp thời tham mưu, giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra trên tuyến biên giới, không để phức tạp, kéo dài.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện ngày BPTD giai đoạn 2009 - 2019./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập774
  • Hôm nay211,277
  • Tháng hiện tại7,411,105
  • Tổng lượt truy cập406,697,085
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây