Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư

Thứ ba - 13/11/2018 17:17 3972
(CTTĐTBP) - Ngày 12/11, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), khu dân cư Phú Thuận (xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Tham dự ngày hội có đồng chí Phạm Công - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện, xã; cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.
Ngay hoi dai doan ket toan dan toc Phú Rieng
Tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong việc triển khai thực hiện phong trào tại khu dân cư
 
Tại ngày hội, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 88 năm qua của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thôn Phú Thuận có 207 hộ với 875 nhân khẩu, trong đó có 177 hộ là người đồng bào dân tộc S’Tiêng sinh sống. Qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào giúp nhau làm kinh tế xóa đói giảm nghèo được các tầng lớp nhân dân ở khu dân cư tích cực tham gia, hưởng ứng.

Năm 2018, khu dân cư vận động nhân dân trên địa bàn được 65 triệu đồng, 450 cây giống, 165 vật nuôi giúp nhau làm kinh tế. Vận động nhân dân tham gia các tổ an ninh nhân dân ở khu dân cư; tổ chức 2 đợt tuyên truyền toàn dân tham gia tố giác tội phạm với 176 lượt người tham gia. Số hộ được công nhận gia đình văn hóa là 168/202 hộ đăng ký đầu năm, đạt tỷ lệ 83%. Toàn thôn hiện có 21 hộ nghèo, thu nhập bình quân theo đầu người là 28,2 triệu đồng/người/năm….

Ngoài phần lễ, bà con trong khu dân cư Phú Thuận cũng hào hứng tham gia phần hội với các tiết mục văn nghệ, điệu múa với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và được xem tiết mục cồng chiêng. Ngày hội đã thật sự góp phần tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong toàn dân.

* Trước đó, khu dân cư ấp 11B (xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh) cũng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của khu dân cư.
 
Ngay hoi dai doan ket toan dan toc Loc Ninh
Người dân trong khu dân cư tham gia các trò chơi
 
Tại ngày hội, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, vai trò của Mặt trận trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay; nghe báo cáo kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và đóng góp ý kiến hoàn thiện bản báo cáo của khu dân cư.

Trong năm 2018, khu dân cư ấp 11B có 301/312 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 96,4%. Khu dân cư đã hỗ trợ, vận động nhân dân đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” được 6,35 triệu đồng; các chi hội, đoàn thể duy trì hoạt động và xây dựng các quỹ giúp nhau phát triển kinh tế hoạt động hiệu quả, tặng 27 phần quà với số tiền 8,1 triệu đồng cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn nhân dịp tết cổ truyền, tích cực chăm lo đời sống cho các hộ gia đình có cuộc sống khá giả hơn. Nhân dịp Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7), khu dân cư đã vận động được 11 phần quà trị giá 3,3 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách, người có công. Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân đóng góp xây dựng được 2 tuyến đường bê tông dài 340m với tổng kinh phí gần 187,4 triệu đồng...

Tại ngày hội, người dân trong khu dân cư đã được tham gia các trò chơi như: Nhảy bao bố, đập heo đất, văn nghệ biểu diễn dưỡng sinh… Đây là sân chơi nhằm tạo không khí vui tươi, giao lưu, học hỏi, qua đó thắt chặt mối quan hệ, đoàn kết tập hợp toàn dân tộc trong cộng đồng khu dân cư./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện - Lệ Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập810
  • Hôm nay59,806
  • Tháng hiện tại4,678,340
  • Tổng lượt truy cập411,420,194
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây