Đồng Xoài thành phố tôi yêu

Thứ năm - 29/11/2018 21:01 6664
(CTTĐTBP) - “Là thành phố Đồng Xoài thắp sáng tương lai, vững bước đường dài vượt qua phong ba mưa gió. Thành phố Đồng Xoài cho đến mai sau vẫn mãi trong lòng dân yêu dấu…”. Đây là những ca từ trẻ trung, tươi vui, phấn khởi trong bài hát “Đồng Xoài thành phố tôi yêu” của nhạc sĩ trẻ Đậu Hoàng Gia Huy (26 tuổi, ngụ phường Tân Phú, Đồng Xoài) sáng tác nhằm chào mừng sự kiện thành lập thành phố Đồng Xoài.
dx tp toi yeu
Ca khúc "Đồng Xoài thành phố tôi yêu" của nhạc sĩ Gia Huy
 
Không sinh ra tại Đồng Xoài nhưng đã có thời gian dài sinh sống và làm việc trên mảnh đất này, Gia Huy đã xem Đồng Xoài như quê hương thứ hai của mình và dành rất nhiều tình cảm cho nơi đây. Khi biết thông tin Đồng Xoài được công bố trở thành thành phố thì Huy đã mượn ca từ trong ca khúc của mình để thể hiện tình yêu, khát vọng và trong đó có cả những kỳ vọng về thành phố trẻ Đồng Xoài năng động, phát triển trong tương lai.

Gia Huy chia sẻ: “Khi tôi nghe thông tin là ngày 30/11/2018 tỉnh sẽ tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV về thành lập thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước, tôi đã có ý tưởng viết ca khúc này. Với nhạc điệu nhanh, trẻ trung, tôi mong muốn nói lên sự đổi thay của Đồng Xoài qua quá trình phát triển và những kỳ vọng của những bạn trẻ về thành phố Đồng Xoài tương lai”.

Trong thời gian này, nhiều bài hát viết về Đồng Xoài (Đồng Xoài nhịp sống mới, Nắng Đồng Xoài…) cũng được nhiều nhạc sĩ khác hưởng ứng. Thông qua các tác phẩm, các nhạc sĩ đã gửi gắm rất nhiều tình cảm và sự kỳ vọng vào thành phố trẻ Đồng Xoài. Ngoài việc sáng tác, việc hát và thể hiện các ca khúc này cũng được nhiều bạn trẻ Đồng Xoài và tỉnh nhà hào hứng thể hiện bằng niềm tự hào và tình yêu cháy bóng.

Là một người yêu ca hát và có nhiều tình cảm với Đồng Xoài, bạn Nguyễn Thái Hoà tâm sự: “Khi tôi hát những bài hát về Đồng Xoài, tôi luôn cảm thấy rất vui và tự hào về những ca từ trong các bài hát về Đồng Xoài. Thông qua lời ca tiếng hát, tôi muốn truyền đạt những tâm tư, khát khao về một thành phố Đồng Xoài trẻ trung, năng động”.

Ca sĩ Minh Hiền, quán quân “Sao Bolero tỉnh Bình Phước” năm 2018 và là người thể hiện ca khúc “Đồng Xoài thành phố tôi yêu”, phấn khởi cho biết: “Những ca từ của bài hát ‘Đồng Xoài thành phố tôi yêu’ rất tươi vui, rộn ràng, kỳ vọng về một thành phố trẻ xinh đẹp và năng động. Tôi rất tự hào về điều đó và hy vọng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà nói chung và Đồng Xoài nói riêng sẽ cùng nhau chung tay xây dựng thành phố Đồng Xoài ngày càng tươi đẹp, văn minh và phát triển”./.

Tác giả bài viết: Đức Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,696
  • Hôm nay64,778
  • Tháng hiện tại4,683,312
  • Tổng lượt truy cập411,425,166
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây