Góp ý bước 1 dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh và Công ty Cao su Bình Long

Thứ tư - 15/04/2020 07:53 3771
(CTTĐTBP) - Ngày 14/4, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị để nghe các Ban xây dựng Đảng, các sở ngành góp ý bước 1 về dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025 để thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
dang bo loc ninh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các ban, sở ngành cơ bản nhất trí với các chỉ tiêu mà dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, trong đó đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 12-14%, thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt 90 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 1 - 2%/năm, đến cuối nhiệm kỳ 100% xã của huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Đóng góp ý kiến cho từng chỉ tiêu cụ thể, lãnh đạo các ban, sở ngành đề nghị cần bổ sung các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển cây điều, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, giải pháp để khai thác hiệu quả, tiềm năng tuyến du lịch xuyên Đông Dương qua cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư cũng như kế hoạch xây dựng và phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư thành khu đô thị cửa khẩu. Một số ý kiến đề nghị bổ sung thêm chỉ tiêu tỷ lệ bác sĩ/vạn dân, kế hoạch phát triển điện năng lượng mặt trời.

Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Anh Hoàng cho rằng tốc độ tăng trưởng mà dự thảo Nghị quyết đề ra từ 12 -14% là phù hợp, tuy nhiên ở chỉ tiêu về công nghiệp, thương mại, dịch vụ cần gắn với tiến trình phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung đề xuất kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ tới của Lộc Ninh nên dựa trên 3 trụ cột là kinh tế cửa khẩu, công nghiệp năng lượng và du lịch, vì đây là thế mạnh của Lộc Ninh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng trong nhiệm kỳ qua huyện Lộc Ninh đã có nhiều cố gắng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng củng cố hệ thống chính trị. Dù được quan tâm đầu tư nhiều, song Lộc Ninh vẫn là huyện nghèo, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Do vậy, trong nhiệm kỳ tới, ngoài các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong dự thảo Nghị quyết và những ý kiến đóng góp của các sở ngành, Lộc Ninh cần chú trọng phát triển nông nghiệp sạch, chế biến sâu, xây dựng chuỗi giá trị và quy hoạch vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi; tiếp tục thực hiện và nâng cao các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới, quan tâm thực hiện các chính sách giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Về chương trình phát triển đô thị, ngoài mục tiêu phát triển 2 thị trấn, Lộc Ninh phải phát triển được đô thị cửa khẩu, vì đây là thế mạnh đặc trưng của huyện.

*Cùng ngày, Thường trực Tỉnh uỷ đã chủ trì hội nghị để nghe lãnh đạo các ban, sở ngành góp ý bước 1 về dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long nhiệm kỳ 2020-2025.
 
cao su binh long
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá góp ý các chỉ tiêu dự thảo Nghị quyết
 
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đều đạt và vượt. Tổng doanh thu là 5.056 tỷ đồng, đạt 114,31%, tỷ suất lợi nhuận/vốn sở hữu đạt 33%, nộp ngân sách 463,3 tỷ đồng, đạt 113%. Về công tác xây dựng Đảng, có trên 90% cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Công ty kết nạp 177 đảng viên, đạt 100% so với nghị quyết. Hiện nay, 8/13 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công ty tổ chức thành công đại hội.

Trong dự thảo nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025, Công ty đề ra chỉ tiêu tổng doanh thu 4.500 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu đạt 20,79%, nộp ngân sách 365 tỷ đồng, phấn đấu thu nhập bình quân cho người lao động 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo một số ban, sở ngành đề nghị Công ty cần phân tích nguyên nhân bối cảnh để làm rõ vì sao doanh thu và tỷ suất lợi nhuận trên vốn giảm so với nhiệm kỳ 2015 -2020. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá đề nghị giữ nguyên, không giảm 3 chỉ tiêu cơ bản là tổng doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách. Một số ý kiến đề nghị báo cáo chính trị bổ sung đánh giá kết quả phối hợp với chính quyền địa phương trong việc đầu tư hạ tầng và các công trình phúc lợi xã hội, việc thực hiện trách nhiệm xã hội gắn với sản xuất kinh doanh; bổ sung chương trình hành động để nâng cao năng suất lao động, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị Công ty tiếp thu ý kiến góp ý tại hội nghị và xin ý kiến của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay và thời gian tới, Công ty phải đưa ra được giải pháp nâng cao năng suất, hạ giá thành, đa dạng hóa sản phẩm theo hướng chế biến sâu; phấn đấu giữ doanh thu, thu nhập cho người lao động, vì đây là vấn đề cốt lõi. Việc chuyển đổi, giảm diện tích cao su là để Công ty mở rộng đầu tư sang phát triển lĩnh vực khác, chứ không nên vì đó mà giảm các chỉ tiêu. Việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao là cần thiết, song cũng phải nghiên cứu đầu tư thêm lĩnh vực chăn nuôi. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị Đảng bộ Công ty phải tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, phối hợp tốt với các địa phương nơi đơn vị đóng chân./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay225,876
  • Tháng hiện tại2,172,264
  • Tổng lượt truy cập388,715,317
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây