Giao ban công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh

Thứ năm - 16/04/2020 16:12 3184
(CTTĐTBP) - Ngày 16/4, đồng chí Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý 1/2020 và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các cơ quan đến Thường trực Tỉnh ủy.
20200416 102318
Đồng chí Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận hội nghị
 
Trong quý 1/2020, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 5 hội đoàn thể (Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tỉnh) diễn ra trong điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh gặp khó khăn; đặc biệt là từ sau tết nguyên đán, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; tình hình thiên tai, hạn hán, mất mùa, nông sản rớt giá cũng đã tác động đến đời sống tinh thần và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân trong tỉnh. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể đã nỗ lực thực hiện các giải pháp an sinh xã hội, động viên tinh thần, đảm bảo đời sống cho hội viên, đoàn viên.

Nhiều ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem lại chỉ tiêu giảm 1% hộ nghèo năm 2020 của tỉnh, vì hiện nay nguồn lực của tỉnh rất khó có khả năng đáp ứng chỉ tiêu này. Đối với việc hỗ trợ vốn, nông cụ sản xuất cho hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, đề nghị cần phải có thời gian; đồng thời đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đánh giá lại kết quả việc triển khai giảm 1.000 hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2019, xem các hộ đã thực sự thoát nghèo chưa hay mới chỉ đánh giá thoát nghèo dựa trên các chỉ tiêu.

Tỉnh đoàn xin ý kiến chỉ đạo về thực hiện Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020 và tham gia 2 hoạt động cấp cụm miền Đông Nam bộ. Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng kịp thời hướng dẫn và kiểm tra các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 xây dựng phương án sử dụng lao động, cũng như sớm có văn bản triển khai phương án hỗ trợ người lao động, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động.
 
Hội Nông dân tỉnh xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy về thực hiện Quy định số 212-QĐ/TW ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, đồng thời đề xuất với Tỉnh ủy cho chủ trương, chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức thi tuyển công chức sớm (trong đó ưu tiên số cán bộ hợp đồng đang làm việc tại cơ quan Hội Nông dân tỉnh lâu năm chờ thi tuyển). Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm về công tác cán bộ nữ để đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy cấp huyện, cấp tỉnh đạt tỷ lệ theo Kế hoạch 200-KH/TU ngày 19/8/2019 của Tỉnh ủy; đề nghị được sắp xếp và đổi tên gọi của các ban chuyên môn trong cơ quan chuyên trách cấp tỉnh; xin chủ trương để hội kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch hội, đồng thời được tuyển dụng biên chế qua thi tuyển công chức sắp tới để đảm bảo công chức làm việc tại cơ quan chuyên trách.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Hằng cho rằng đối với kiến nghị về kiện toàn tổ chức, bộ máy của các hội đoàn thể phải gắn với Đề án 999 của Tỉnh ủy. Đối với chỉ tiêu giảm nghèo 1% của năm 2020 đã được xem xét, điều chỉnh và yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị nêu cao quyết tâm để thực hiện. Về đánh giá tính bền vững trong kết quả giảm 1.000 hộ nghèo năm 2019, yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ cùng với ngành lao động - thương binh và xã hội thực hiện trong hoạt động giám sát kết quả giảm nghèo. Đối với hoạt động của các hội đoàn thể, trong thời gian tới phải bát sát tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, tuân thủ nghiêm túc các quy định của trung ương, của tỉnh. Việc xây dựng và thực hiện các kịch bản kinh tế - xã hội của mỗi ngành, đoàn thể phải đảm bảo sự đổi mới, tính chủ động, hiệu quả và chịu trách nhiệm./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,297
  • Hôm nay102,185
  • Tháng hiện tại102,185
  • Tổng lượt truy cập406,844,039
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây