Họp báo về vụ việc ông Lưu Văn Thanh phản ứng tại chốt kiểm dịch Covid-19

Thứ hai - 13/04/2020 14:36 3677
(CTTĐTBP) - Ngày 13/4, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ việc ông Lưu Văn Thanh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản phản ứng không đúng mực tại chốt kiểm dịch Covid-19 tại thị xã Bình Long.
hop bao2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi họp báo

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đồng chủ trì buổi họp báo. Tham dự buổi họp báo có đại diện các sở, ngành liên quan; phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin các nội dung liên quan đến vụ việc nêu trên. Theo đó, ngày 03/4/2020, ông Thanh trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản. Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông Thanh dừng xe để kiểm tra thân nhiệt. Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip.

Sau khi sự việc diễn ra, UBND tỉnh (Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, xử lý làm rõ vụ việc qua phản ánh. Các đơn vị chức năng huyện Hớn Quản đã vào cuộc xác minh, làm việc với cá nhân ông Thanh và ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình.

Trên cơ sở kết quả báo cáo của UBND huyện Hớn Quản và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Huyện ủy Hớn Quản xử lý vụ việc theo quy định. Ngày 13/4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 1854-QĐ/TU về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016 - 2021 để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Vụ việc ông Lưu Văn Thanh sẽ tiếp tục được tỉnh xử lý trên tinh thần nghiêm túc, mọi cán bộ, đảng viên đều bình đẳng trước các quy định của Đảng và các quy định của pháp luật hiện hành; đồng thời khẳng định vụ việc đã được xử lý ngay trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, phải theo các bước và không chỉ xử lý cá nhân ông Thanh mà còn xem xét các cá nhân có liên quan trên cơ sở kết luận rõ ràng, minh bạch, từ đó xử lý tiếp theo quy định, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Ngay từ đầu xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,028
  • Hôm nay81,076
  • Tháng hiện tại81,076
  • Tổng lượt truy cập406,822,930
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây