Triển khai thực hiện công tác dân số và phát triển

Thứ hai - 20/05/2024 15:28
(CTTĐTBP) - Ngày 20/5/2024, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1902/UBND-KGVX về triển khai thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về công tác dân số và phát triển.
Tại Công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp Sở Nội vụ rà soát, tham mưu UBND tỉnh thành lập/kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển cấp tỉnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, tham mưu ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo. Tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai thực hiện công tác dân số và phát triển, chú trọng các vấn đề khó khăn, thách thức như: Mất cân bằng giới tính khi sinh, chất lượng dân số, già hoá dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em…  Trước mắt, giữ nguyên mô hình tổ chức bộ máy làm công tác dân số trên địa bàn tỉnh như hiện nay cho đến khi có hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương.

Sở Nội vụ trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, tổ chức thẩm định đối với việc thành lập/kiện toàn Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển cấp tỉnh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Sở Tài chính tiếp tục thực hiện theo nhiệm vụ được giao tại các chương trình, kế hoạch về công tác dân số và phát triển đã được UBND tỉnh phê duyệt, đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các quy định hiện hành và tổng số lượng công chức, viên chức được cấp có thẩm quyền giao, thực hiện việc bố trí nguồn nhân lực làm công tác dân số đảm bảo phù hợp, đúng quy định. Chỉ đạo việc thành lập/kiện toàn Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển cấp huyện, cấp xã, phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo, tăng cường chỉ đạo để công tác dân số ở địa phương được triển khai thực hiện hiệu quả, đúng quy định./.

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập973
  • Hôm nay25,520
  • Tháng hiện tại9,628,474
  • Tổng lượt truy cập435,003,739
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây