Thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi

Thứ hai - 20/05/2024 16:41
(CTTĐTBP) - Ngày 20/5/2025, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương triển khai thực hiện Thông báo số 110/TB-VPCP ngày 21/3/2024 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam.
Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội theo quy định hiện hành; đảm bảo 100% người cao tuổi đang hưởng trợ giúp xã hội hằng tháng được cấp thẻ BHYT kịp thời, đúng quy định. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi của tỉnh theo Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND ngày 09/11/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh về ban hành quy định mức hỗ trợ hàng tháng đối tượng bảo trợ xã hội thuộc hộ nghèo không có khả năng lao động trên địa bàn tỉnh Bình Phước, giai đoạn 2022 - 2025 (trong đó có người cao tuổi nghèo). Phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh tham mưu UBND tỉnh Kế hoạch thăm chúc thọ, mừng thọ các cụ thọ 90, 100 tuổi nhân ngày Ngày quốc tế người cao tuổi 01/10/2024.

Sở Nội vụ căn cứ quy định của pháp luật, phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh hướng dẫn việc thành lập, hoạt động của Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở theo quy định tại Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của Quỹ xã hội, Quỹ từ thiện (nếu có). Kịp thời giải quyết vướng mắc phát sinh về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi.

Sở Tài chính căn cứ khả năng ngân sách hàng năm, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí theo quy định để thực hiện các nội dung chương trình, kế hoạch công tác người cao tuổi đã được phê duyệt. Đồng thời thẩm định và quyết toán theo quy định.

Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với các sở, ngành, các hội đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh; đẩy mạnh phát triển hội viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Tham mưu hiệu quả cho cấp ủy Đảng, chính quyền về các chế độ, chính sách, chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi. Quan tâm, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp để xóa nhà tạm cho người cao tuổi nghèo, cô đơn đang gặp khó khăn về nhà ở.

Phát huy vai trò người cao tuổi trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành như: Bảo vệ tài nguyên môi trường; xây dựng nông thôn mới; khuyến học - khuyến tài; phòng chống tội phạm; an ninh biên giới; chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi./.

Tác giả: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay24,826
  • Tháng hiện tại9,627,780
  • Tổng lượt truy cập435,003,045
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây