Tổ chức tuyên truyền Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II

Thứ năm - 26/10/2023 10:04 557
(CTTĐTBP) - Ngày 25/10/2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 3119/KH-SVHTTDL tổ chức tuyên truyền Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II (2023 - 2030) trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023.

Việc ban hành kế hoach tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, vai trò, tầm quan trọng về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030 trong cộng đồng dân cư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật có liên quan đến phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong những năm tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; từ đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khỏe mạnh của người Việt Nam. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam cho trẻ em, học sinh trong cộng đồng dân cư. Các hoạt động tuyên truyền phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Đồng thời, việc triển khai thực hiện Kế hoạch phải đảm bảo đồng bộ, thống nhất, đúng lộ trình và mục tiêu. Nội dung phải cụ thể, dễ hiểu, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với các đối tượng trên địa bàn và theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị; có báo cáo sau mỗi cuộc tuyên truyền theo đúng thời gian quy định để đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra kế hoạch tuyên truyền cho các nhiệm vụ tiếp theo.

Đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp lồng ghép các hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị với việc triển khai các hoạt động tuyên truyền nội dung Kế hoạch triển khai Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II (2023 - 2030) trên địa bàn tỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, triển khai Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn II (2023 - 2030) trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Đài truyền thanh tuyên truyền các nội dung của Kế hoạch trên địa bàn và trên đài truyền thanh.
 
Tại Kế hoạch số 265/KH-UBND ngày 17/8/2023 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án tổng thể phát triển thể lực tầm vóc Người Việt Nam giai đoạn II (2023 - 2030) trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đề ra mục tiêu tổng quát: Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh, giảm mạnh tỷ lệ suy dinh dưỡng để cải thiện các chỉ số cơ bản của trẻ em 05 tuổi và đảm bảo các tiêu chí đánh giá thể lực, tầm vóc thân thể của thanh niên Bình Phước lứa tuổi trưởng thành. 

Trong giai đoạn II (2023 - 2030), tiếp tục nhân rộng những thành quả của mục tiêu giai đoạn I và mở rộng trong toàn tỉnh. Cải thiện tầm vóc thân thể của thanh niên Bình Phước đạt nhịp độ tăng trưởng ổn định, trong đó đối với nam 18 tuổi đạt chiều cao trung bình 168,5 cm và đối với nữ 18 tuổi đạt chiều cao trung bình 157,5 cm. 

Cải thiện thể lực, sức bền và sức mạnh đạt các chỉ số sau: Đối với nam 18 tuổi, chạy tùy sức 5 phút tính quãng đường trung bình đạt 1.150 m và lực bóp tay thuận đạt trung bình 48 kg. Đối với nữ 18 tuổi, chạy tùy sức 5 phút tính quãng đường trung bình đạt 1.000 m và lực bóp tay thuận đạt trung bình 34 kg.

Hình thành phong trào toàn xã hội chăm lo phát triển thể lực, tầm vóc Việt Nam; mở rộng các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao, giải trí lành mạnh, giúp con người phát triển hài hòa về thể lực, trí lực, tâm lực. Tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em, người chưa thành niên và thanh niên nhằm giảm thiểu các bệnh về tim mạch, bệnh béo phì, bệnh gây bất bình thường về chiều cao thân thể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi xã hội và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong các hoạt động để phát triển thể lực, tầm vóc người Bình Phước. 

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,161
  • Hôm nay106,340
  • Tháng hiện tại4,484,998
  • Tổng lượt truy cập391,028,051
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây