Thực hiện phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh

Thứ hai - 04/04/2022 08:24 902
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản thực hiện Công văn 1265/BYT-DP ngày 15/3/2022 của Bộ Y tế về việc phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn 1265/BYT-DP ngày 15/3/2022.

Đồng thời, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh xây dựng quy trình cụ thể để chủ động giải quyết các tình huống có thể xảy ra đối với người nhập cảnh. Tiếp tục quản lý, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, lối mở, đường mòn, đường tắt qua biên giới và triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh, đảm bảo giảm nguy cơ lây nhiễm cho người đi cùng và cộng đồng. Phối hợp thông báo với cơ quan y tế địa phương các trường hợp nhập cảnh có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan y tế địa phương phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thực hiện các biện pháp y tế theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Đảm bảo các trường hợp nhập cảnh có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đều được quản lý, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, điều trị theo quy định. Chủ động lựa chọn cơ sở cách ly tại địa phương đối với người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 mà không có nơi lưu trú hoặc có nơi lưu trú không đảm bảo các điều kiện về cách ly./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,280
  • Hôm nay155,483
  • Tháng hiện tại155,483
  • Tổng lượt truy cập406,897,337
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây