Thực hiện nghiêm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba - 11/06/2024 15:00
(CTTĐTBP) - Ngày 11/6/2024, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2259/UBND-KGVX về thực hiện nghiêm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tập trung chỉ đạo chấn chỉnh ngay những tồn tại, hạn chế mà Đoàn Thanh tra đã chỉ ra, đặc biệt chấm dứt tình trạng bấm “Kết thúc” khi hồ sơ chưa hoàn thành; yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ không đúng quy định; từ chối tiếp nhận hồ sơ không có lý do… 

Tăng cường chỉ đạo một cách toàn diện của người đứng đầu đơn vị đối với lĩnh vực cải cách TTHC để nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ TTHC; tuyệt đối không khoán trắng nhiệm vụ cải cách TTHC cho cấp dưới mà thiếu sự chỉ đạo, kiểm tra, không thấy trách nhiệm của mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị. Khẩn trương chỉ đạo rà soát xử lý dứt điểm các hồ sơ TTHC quá hạn xử lý theo Kết luận thanh tra số 03/KL-T.Tr ngày 16/5/2024, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 05/7/2024.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm phối hợp trong giải quyết TTHC, tránh trường hợp nhiệm vụ, trách nhiệm của cơ quan nhà nước phải thực hiện nhưng yêu cầu người dân thực hiện gây phiền hà cho người dân; gắn việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC hàng năm với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với CBCCVC và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Quan tâm bồi dưỡng, bố trí những công chức, viên chức có đủ năng lực chuyên môn và các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật đến làm việc tại Bộ phận một cửa nhằm phục vụ tốt hơn trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; thực hiện cập nhật đầy đủ, kịp thời các hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cơ quan, đơn vị lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC các cấp.

Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện chủ động rà soát lại các trang thiết bị, đường truyền của Trung tâm Hành chính công và Bộ phận Một cửa các cấp để đáp ứng cơ bản việc giải quyết TTHC của người dân được liên tục, không bị gián đoạn, đặc biệt là các trang thiết bị phục vụ cho việc thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ TTHC đảm bảo theo quy định.

Chủ tịch UBND giao Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên rà soát, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất cơ sở dữ liệu trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC từ trung ương đến địa phương và ngược lại phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công.

Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, ngành, Thanh tra cấp huyện trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tăng cường thực hiện kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC./.

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập940
  • Hôm nay80,325
  • Tháng hiện tại9,683,279
  • Tổng lượt truy cập435,058,544
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây