Bù Gia Mập tăng cường công tác an toàn, an ninh mạng

Thứ ba - 11/06/2024 09:20 455
(CTTĐTBP) - Ngày 10/6/2024, UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành Công văn số 783/UBND-VX về tăng cường thực hiện công tác an toàn, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên địa bàn huyện.
UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã kiểm tra, rà soát hệ thống mạng, máy tính của cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo hệ thống mạng không dây (wifi) được cài đặt mật khẩu. Đối với những hệ thống đã có mật khẩu nhưng chưa đảm bảo tính bảo mật cao (mật khẩu yếu) cần phải thay đổi mật khẩu có độ dài lớn (trên 08 ký tự), trong đó bao gồm số, ký tự in hoa, ký tự đặc biệt. Các máy tính cài đặt hệ điều hành phiên bản cũ, không còn Microsoft hỗ trợ (từ phiên bản Win 7 về trước) thì tiến hành cài đặt lại hệ điều hành có bản quyền. Tất cả các máy tính phải cài đặt phần mềm phòng chống mã độc, diệt vi rút có bản quyền. 

Quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thay đổi mật khẩu mặc định, bảo vệ bí mật thông tin tài khoản nghiêm ngặt, tránh lộ lọt thông tin; thường xuyên thay đổi mật khẩu có độ dài cao và bằng những ký tự đặc biệt; không được lưu trữ mật khẩu trên các trình duyệt để đăng nhập vào các hệ thống thông tin. Việc lưu trữ và sử dụng thông tin của các cá nhân, tổ chức trên máy tính của các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đúng quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân theo Nghị định số 13/2023/ND-CP ngày 17/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Việc lưu trữ thông tin cá nhân của người khác chỉ để phục vụ cho công tác chuyên môn và đúng với chức trách, nhiệm vụ được giao. Không thực hiện hành vi đồng bộ dữ liệu máy tính trên gmail cá nhân, Google Drive và các dịch vụ lưu trữ đám mây khác. Nghiêm cấm công chức, viên chức sử dụng các hộp thư điện tử công cộng để trao đổi các công việc của cơ quan, đơn vị.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã chỉ đạo và chịu trách nhiệm lập hồ sơ xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin cho mạng máy tính của đơn vị mình, gửi Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định, phê duyệt theo quy định. 

Công an huyện chủ trì tham mưu cho Tiểu ban an toàn, an ninh mạng của huyện tổ chức đoàn kiểm tra hằng năm về tình hình an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng đối với tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Tham mưu UBND huyện tổ chức các lớp tập huấn về an toàn thông tin, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện.

Phòng Văn hóa và Thông tin tiến hành thuê dịch vụ tư vấn, hỗ trợ rà quét lỗ hổng bảo mật trên hệ thống mạng, máy tính tại các cơ quan, đơn vị để có giải pháp tăng cường công tác bảo mật, tránh lộ lọt thông tin, ngăn chặn tấn công mạng./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập415
  • Hôm nay61,184
  • Tháng hiện tại5,651,396
  • Tổng lượt truy cập404,937,376
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây