Phú Riềng họp mặt chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín

Thứ ba - 11/06/2024 15:13 179
(CTTĐTBP) - Sáng 11/6/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng đã tổ chức họp mặt các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín năm 2024. Tham dự buổi họp mặt có Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Xuân Hoà và Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam.
Huyện Phú Riềng hiện có 27 già làng, người có uy tín; 4 tổ chức tôn giáo chính với hơn 18 ngàn tín đồ, chiếm gần 20% dân số huyện.
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Xuân Hoà phát biểu tại buổi họp mặt
Những năm qua, đời sống Nhân dân các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; tín đồ chấp hành đúng quy định pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và đóng góp tích cực vào các cuộc vận động do Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phát động, nhất là chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc. Hoạt động từ thiện nhân đạo được các tổ chức tôn giáo tích cực thực hiện. Huyện đã hỗ trợ vốn, nhu cầu trực tiếp cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo phát triển kinh tế với số tiền trên 10 tỷ đồng; xây tặng 143 căn nhà đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở, sửa chữa 38 căn nhà; vận động, trao tặng 200 triệu đồng mua thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số… 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt
Tại buổi họp mặt, các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa từ các cấp, ngành chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Đồng thời, khẳng định sẽ phát huy vai trò của mình để tiếp tục tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đóng góp phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
 
41 chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín được tuyên dương, khen thưởng
Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Xuân Hoà mong muốn và tin tưởng các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện tiếp tục vận động đồng bào các dân tộc thiểu số, tín đồ chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vươn lên phát triển kinh tế, giữ gìn quốc phòng - an ninh. Tiếp tục đoàn kết, gắn bó, hợp tác chặt chẽ với các cấp chính quyền, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu về đích huyện nông thôn mới trong năm 2024; xây dựng huyện Phú Riềng phát triển, thân thiện, nghĩa tình./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay21,692
  • Tháng hiện tại6,724,229
  • Tổng lượt truy cập406,010,209
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây