Quy hoạch phải hướng đến sự đồng bộ, hiệu quả

Thứ năm - 24/06/2021 21:30 1196
(CTTĐTBP) - Giao thông là yếu tố quan trọng để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, do đó việc quy hoạch giao thông cần có sự đồng bộ, chặt chẽ giữa trục chính và trục phụ, tạo sự kết nối giữa các địa phương; lập quy hoạch đô thị cần quan tâm đến việc phát triển công nghiệp, nhà ở xã hội, không gian sống cho người dân. Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tại buổi làm việc với Ban chủ nhiệm 73 thông qua một số chương trình, đề án về quy hoạch hệ thống giao thông, lập quy hoạch tổng thể sử dụng đất, lập quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Bình Phước vào chiều nay 24/6.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tham dự buổi làm việc.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh việc quy hoạch phải hướng đến sự đồng bộ, hiệu quả
 

Chương trình, đề án do Ban chủ nhiệm 73 phụ trách phát triển các lĩnh vực: hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị và huy động nguồn lực đầu tư. Những lĩnh vực này đang được các thành viên là những cán bộ đầu ngành tham mưu thực hiện với từng nhiệm vụ cụ thể. Ngoài tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đã được phê duyệt, về đường bộ Bình Phước có 2 tuyến Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 đi qua và 11 tuyến đường ĐT, hiện tỉnh đang thực hiện tổng thể quy hoạch nhằm tạo sự kết nối giữa các huyện, thị, thành phố, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển, cũng như thực hiện những mục tiêu quan trọng của tỉnh.
 

Trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, tỉnh Bình Phước cũng đang thực hiện những bước cần thiết để thực hiện đề án phát triển

Việc quy hoạch hạ tầng giao thông hướng đến kết nối chặt chẽ giữa trục chính, trục phụ


Trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, tỉnh cũng đang thực hiện những bước cần thiết để thực hiện đề án phát triển. Ở lĩnh vực phát triển đô thị, trong quy hoạch, tỉnh nhấn mạnh đến việc phát triển đô thị ở từng địa phương, từng khu vực, tạo không gian sống xanh cho người dân.
 

Lãnh đạo Sở Giao thông và Vận tải trình bày quy hoạch hạ tầng giao thông tại buổi làm việc


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, việc quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển công nghiệp, phát triển đô thị và huy động nguồn lực đầu tư giai đoạn 2021-2025 cần phải đồng bộ, rõ ràng, cụ thể, với phương châm “Quy hoạch thật, đầu tư thật và hiệu quả thật”, do đó lãnh đạo các sở, ngành phụ trách từng lĩnh vực phải tính toán kỹ về công tác quy hoạch theo giai đoạn, về nguồn vốn, về khu vực, không làm chung chung. Quan điểm của tỉnh là đầu tư vốn vào những tuyến, những hạng mục đã có nhằm nâng cao hiệu quả; đầu tư các hạng mục mới phải có sự kết nối cho các địa phương phát triển. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng cho rằng, kế hoạch về phát triển từng lĩnh vực đã có, nhưng quan trọng cách làm phải cụ thể, rõ ràng ngay từ đầu; cần thiết có thể mời tư vấn cho việc quy hoạch tổng thể./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,140
  • Hôm nay65,037
  • Tháng hiện tại6,579,378
  • Tổng lượt truy cập379,699,715
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây