Địa phương chủ động tính toán, phần kỳ đầu tư hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm

Thứ sáu - 25/06/2021 11:43 1042
(CTTĐTBP) - Sáng 25/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo một số sở ngành, huyện, thị xã, thành phố tham dự cuộc họp.
 
Bi thu tinh uy chi dao
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận cuộc họp
 
Tại cuộc họp, đại diện Ban Chủ nhiệm 73 do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm thư ký cho biết, Ban được giao thực hiện 4 chương trình với 33 nhiệm vụ, đề án, dự án gồm: Chương trình đột phá phát triển kết cấu hạ tầng, chương trình phát triển công nghiệp, đô thị và huy động nguồn lực đầu tư. Đến nay đã có 13 nhiệm vụ đã hoàn thành; 5 nhiệm vụ đã thông qua Ban Chủ nhiệm lần 1; 2 dự án đang triển khai thi công; 12 dự án đã lập xong chủ trương đầu tư theo Luật đầu tư; 3 nhiệm vụ đang lấy ý kiến các ngành; 1 nhiệm vụ đang triển khai tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh; 1 nhiệm vụ đã hoàn thành văn bản xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và 1 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện. 

Đối với đề án huy động nguồn lực đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị Ban Chủ nhiệm xác định rõ tiềm năng, giải pháp huy động nguồn lực xã hội hóa, nhất là trong thu hút đầu tư cho giáo dục, phát triển doanh nghiệp và có sự phân kỳ, phân cấp đầu tư hợp lý trên tinh thần đảm bảo công khai, minh bạch, nhanh và hiệu quả nhất. 

Liên quan đến đầu tư công trung hạn, các thành viên Ban Chỉ đạo đề nghị cân đối lại nguồn chi cho giáo dục, y tế, nhất là với các huyện vùng sâu, khó khăn để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường lớp, trạm và trung tâm y tế huyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong giai đoạn hiện nay.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên dự họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu trong tháng 9/2021 phải thông qua kế hoạch phân cấp nguồn thu, nguồn chi để tạo hành lang pháp lý thực hiện. Từng huyện, thị xã, thành phố rà soát lại các dự án giao thông, trường học để phân kỳ đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong đó ưu tiên những dự án có khả năng cạnh tranh và cấp thiết trước. 

Về đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, y tế, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị đầu tư đồng bộ, toàn diện, lấy nhân lực làm trung tâm. Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phải chú trọng đầu tư nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Đặc biệt, từng huyện, thị cũng phải tính toán định mức chi cho cơ sở, nhất là với cán bộ thôn, ấp. Quan điểm của tỉnh phân quyền cho huyện là chủ yếu, vì vậy từng huyện, thị xã, thành phố phải chủ động tính toán đầu tư hợp lý, tránh đầu tư dàn trải trên tinh thần huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa. 

Chiều nay, Ban Chỉ đạo tiếp tục thông qua một số chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trên các lĩnh vực quốc phòng - an ninh; nâng cao năng lực hoạt động và khả năng tập hợp quần chúng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở xã, phường, thị trấn…

Tác giả bài viết: Minh Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập530
  • Hôm nay247,621
  • Tháng hiện tại9,208,393
  • Tổng lượt truy cập382,328,730
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây