Tăng cường công tác phòng chống dịch, kiểm soát việc ra vào tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 25/06/2021 20:22 3472
(CTTĐTBP) - Ngày 25/6, UBND tỉnh đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2104/UBND-KT đề nghị các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát việc ra vào tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện ngay các công việc cấp bách phòng chống dịch Covid-19:

Tạm dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi, đến địa bàn tỉnh Bình Phước. Thời gian thực hiện 15 ngày, kể từ 00 giờ ngày 26/6/2021 đến hết ngày 10/07/2021.

Riêng đối với các phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định thực hiện theo quy hoạch của Bộ Giao thông vận tải (có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước): Cấm dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Bình Phước (tiếp tục thực hiện nội dung này đến khi có thông báo mới).

Lực lượng Cảnh sát - Công an tỉnh chủ trì tiến hành tổ chức việc kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ của tỉnh Bình Phước:

Thực hiện các nhiệm vụ theo nội dung các văn bản hiện hành của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Bổ sung nhiệm vụ kiểm soát đối với người và phương tiện vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh và xe vận chuyển hàng hóa có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước như sau:

*Nội dung thực hiện:

Tại các khu vực kiểm soát ở đầu vào: Tiến hành ký xác nhận vào Danh sách hành khách trên xe khách tuyến cố định (kể cả lái xe, phụ xe và tất cả người trên xe); lập và xác nhận danh sách những người trên xe vận chuyển hàng hóa; giao cho lái xe quản lý để kiểm soát ở đầu ra.

Tại các khu vực kiểm soát ở đầu ra: Lực lượng chức năng kiểm tra ở đầu ra nếu phát hiện hành khách, người (trên xe vận chuyển hàng hóa) không đúng như Danh sách đã xác nhận thì lực luợng chức năng sẽ xử lý chủ phương tiện, người lái xe.

*Các Khu vực tổ chức kiểm soát:

Khu vực huyện Chơn Thành: Tuyến QL13 và ĐT751 hướng đi về tỉnh Tây Ninh;

Trên tuyến QL14, huyện Bù Đăng;

Trên tuyến ĐT741, huyện Đồng Phú.

Kiểm soát người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe, phụ xe) từ địa bàn cấp xã của các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh trong cộng đồng vào tỉnh Bình Phước:

Không được chở quá 02 người trên xe (bao gồm lái xe và phụ xe).

Yêu cầu bắt buộc phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế (giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 05 ngày gần nhất).

Cấm vận chuyến hàng hóa từ khu vực đang phong tỏa, cách ly.

Ngoài ra, các Tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường thuộc Lực lượng CSGT - Công an tỉnh được phép dừng phương tiện đang lưu thông để kiếm tra đột xuất, đối chiếu Danh sách đã xác nhận với những người trên phương tiện để xử lý.

Ngoài các tuyến đường nêu trên, giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã và thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) trên các tuyến đường thuộc địa bàn địa phương.

Giao Sở Giao thông vận tải thông báo đến các tỉnh và thành phố trên cả nước; các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh về nội dung điều chỉnh tổ chức vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Phước để phối hợp thực hiện.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung nêu trên.

Các sở, ban, ngành và địa phương liên quan theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung có liên quan đến trách nhiệm thuộc cơ quan, đơn vị./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,150
  • Hôm nay229,775
  • Tháng hiện tại10,530,282
  • Tổng lượt truy cập372,536,085
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây