Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính

Thứ năm - 24/06/2021 18:41 2701
(CTTĐTBP) - Chiều nay 24/6, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng chủ trì buổi giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị (khoá XII) về “đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế” đối với Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT).
 
IMG 9892
Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang phát biểu trao đổi ý kiến với đoàn giám sát
 
Báo cáo với đoàn, đại diện cấp ủy Chi bộ Sở TT&TT thông cho biết, những năm qua, cùng với việc tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT, cấp ủy Chi bộ cũng đã tham mưu, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp, ngành về tăng cường ứng dụng CNTT trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính, điện thoại thông minh trong kết nối và thực hiện các giao dịch về dịch vụ công (DVC) trực tuyến.
 
IMG 9900
Đồng chí Hà Anh Dũng phát biểu kết luận buổi giám sát
 
Đến nay, hạ tầng CNTT của tỉnh cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trên môi trường điện tử. Cổng DVC tỉnh đã tích hợp, liên thông với Cổng DVC Quốc gia hơn 1.000 thủ tục hành chính. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh đã liên thông ngang dọc 4 cấp hành chính. Tỷ lệ văn bản điện tử trao đổi trên môi trường mạng giữa các cơ quan đạt trên 95%. Đặc biệt trong năm 2020, Bình Phước đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh và 3 IOC cấp huyện. Đồng thời, tham mưu Tỉnh ủy công bố nghị quyết về chuyển đổi số và khai trương Tổng đài giải đáp thông tin DVC 1022. Đến nay, Bình Phước được đánh giá là một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước về ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, chỉ ra những hạn chế nhằm nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức cấp xã, huyện trong sử dụng hộp thư công vụ; nâng cao chất lượng đường truyền họp trực tuyến; thu hút, phát triển nguồn nhân lực CNTT cho tỉnh và ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và phòng chống dịch Covid-19.
 
IMG 2637
Bình Phước được đánh giá là một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước về ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội
 
Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Hà Anh Dũng đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy Chi bộ Sở TT&TT tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác phòng chống dịch Covid-19; thực hiện số hóa một số lĩnh vực đang gây tắc nghẽn trong việc nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Đồng thời, quan tâm tham mưu cho tỉnh về cơ chế chính sách nhằm đẩy mạnh, nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong thực thi công vụ và giải quyết thủ tục hành chính. Cùng với đó, chú trọng đầu tư đồng bộ hạ tầng CNTT cả về phần cứng và phần mềm; đẩy mạnh thu hút nguồn nhân lực, tạo sân chơi CNTT, qua đó nâng cao chất lượng sử dụng và ứng dụng CNTT trong điều hành và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Minh Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,051
  • Hôm nay350,666
  • Tháng hiện tại6,865,007
  • Tổng lượt truy cập379,985,344
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây