Nhớ lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tân Lập đoàn kết một lòng xây dựng quê hương

Thứ hai - 22/07/2024 08:18
(CTTĐTBP) - Năm 2013, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú - lúc bấy giờ là một trong 11 xã điểm xây dựng nông thôn mới của cả nước đã vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc nhân chuyến công tác tại Bình Phước. Khắc ghi lời căn dặn của Bác, suốt 11 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Lập đã đoàn kết một lòng, góp sức xây dựng quê hương. Đến nay, Tân Lập không còn hộ nghèo, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao.

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên và người dân xã Tân Lập đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn khi phải tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, một Tổng tư lệnh của lòng dân.

Vị lãnh đạo giản dị, gần gũi, thương dân

Nghẹn ngào ngắm nhìn tấm ảnh được chụp cùng với Tổng Bí thư cách đây hơn 10 năm qua chiếc điện thoại. Ông Ngưu Truyện, một người con tiêu biểu của dân tộc Khmer tại xã Tân Lập không giấu được niềm tiếc thương khi nghe tin nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước của chúng ta đã từ trần.

Ông Ngưu Truyện nâng niu, ngắm nhìn tấm ảnh được chụp cùng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách đây hơn 10 năm

Ông Truyện nhớ lại, năm 2013, ông nhận được lời mời của chính quyền xã Tân Lập có mặt tại hội trường xã để nhận quà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lúc bấy giờ, ông nghĩ Tổng Bí thư là người đứng đầu đất nước nên sẽ đi xe sang, được bảo vệ nghiêm ngặt, trang phục phải mặc com lê, cổ đeo cà vạt. Tuy nhiên khi được gặp, được tiếp xúc trực tiếp mới thấy bác là một người rất giản dị, từ quần, áo đến đôi giầy bác đi tất cả đều giống như mọi người.

“Thời gian tiếp xúc với bác tuy ngắn ngủi, nhưng tôi cảm nhận được sự gần gũi, thương dân từ con người bác. Ấn tượng nhất là lúc được bác bắt tay và hỏi thăm sức khỏe. Tôi có cúi đầu cảm ơn bác, đáp lại tôi là một cái cúi đầu từ bác khiến tôi vô cùng xúc động. Tối hôm qua nghe tin bác mất, hình ảnh đó lại hiện về trong ký ức của tôi. Nghĩ đến là nước mắt tôi cứ chảy ra”, ông Truyện xúc động nói.

2 ngày nay, bà Nguyễn Thị Quyến, người dân ấp 3, xã Tân Lập đã không rời mắt khỏi chiếc tivi để xem những tin tức liên quan đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cũng hơn 10 năm trước, bà Nguyễn Thị Quyến, người dân ấp 3, xã Tân Lập, vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi, động viên và dành những lời khen ngợi khi đã có nhiều cố gắng trong nuôi dạy con cháu. Nghe tin Tổng Bí thư qua đời, bà Quyến vô cùng xúc động, 2 ngày nay, bà đã không rời mắt khỏi chiếc tivi để xem những tin tức liên quan đến Bác.

“Qua thăm nắm thông tin từ cán bộ xã, bác có biết gia đình tôi con đông, hoàn cảnh khó khăn. Bác khen tôi giỏi giang, đã vượt qua khó khăn, chăm lo cho các con ăn học tới nơi tới chốn. Biết tin bác mất, người dân ở đây ai cũng thương tiếc vô cùng. Bản thân tôi xem tivi thấy hình ảnh, tin tức về bác nước mắt cứ chảy mãi”, bà Quyến nghẹn ngào cho biết.

Khắc ghi lời dặn của bác

Trong chuyến công tác tại Bình Phước ngày 14-4-2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc với xã Tân Lập. Tại đây, Tổng Bí thư căn dặn: xã Tân Lập, huyện Đồng Phú cần hết sức quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của bà con các dân tộc, tôn giáo; cùng với khuyến khích bà con vươn lên làm giàu chính đáng, cần thực hiện tốt các chính sách xã hội, đoàn kết các dân tộc. Trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới, cần chú ý giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc riêng của nông thôn Việt Nam.

Hơn 10 năm, bức ảnh quý giá chụp cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp đến thăm và làm việc với xã Tân Lập vào ngày 14/4/2013 vẫn còn được lưu giữ cẩn thận

Tổng Bí thư cũng mong muốn, xã Tân lập phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đặc biệt là ở cơ sở; mỗi đảng viên tốt thì chi bộ tốt, mỗi chi bộ tốt thì toàn Đảng bộ mới tốt.

Hơn 10 năm sau lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bộ mặt nông thôn ở Tân Lập đã khoác lên mình tấm áo mới. Năm 2021, Tân Lập đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; giao thông thuận lợi; công nghiệp, nông nghiệp, thương mại không ngừng phát triển; cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Hiện Tân Lập đã không còn hộ nghèo, toàn xã chỉ còn 6 hộ cận nghèo, thu nhập bình đầu người của xã đạt trên 70 triệu đồng/người/năm.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Hiện nay Đảng bộ xã có 15 chi bộ, với 290 đảng viên. Bên cạnh quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, hàng năm Đảng bộ xã luôn tìm tòi đổi mới, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và hoạt động của bộ máy cơ quan, tổ chức đoàn thể, tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Ông Phạm Đức Tín, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đồng Phú cho biết, những lời căn dặn quý giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm nào luôn là động lực để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tân Lập đoàn kết, chung sức, chung lòng để đóng góp và phát triển địa phương. Đến nay kinh tế - xã hội của xã tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư mạnh, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn. Đây được xem là tiền đề để xây dựng Tân Lập thành đô thị loại V vào năm 2030.

Bày tỏ thương tiếc vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng với người dân cả nước, nhiều website các trường, các cơ quan, đơn vị; trang Facebook của người dân Đồng Phú nói riêng và người dân tỉnh Bình Phước nói chung đã đồng loạt chuyển ảnh đại diện, ảnh bìa sang ảnh đen trắng hoặc đăng hình ảnh, lời nói của Tổng Bí thư. Những lời tiễn biệt được đăng tải, tiếc thương người chiến sĩ cộng sản kiên trung của dân tộc Việt Nam.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/160318/nho-loi-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tan-lap-doan-ket-mot-long-xay-dung-que-huong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,009
  • Hôm nay169,013
  • Tháng hiện tại169,013
  • Tổng lượt truy cập425,544,278
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây