Ngân hàng tỉnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục

Thứ hai - 30/05/2022 12:35 1696
(CTTĐTBP) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Phước vừa có văn bản yêu cầu các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, giáo dục.
 
Theo đó, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng cáo, tăng cường tiếp cận, tiếp thị và phối hợp với các cơ sở y tế, giáo dục, bệnh viện, trường học triển khai các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán thẻ, tài khoản, ví điện tử, POS, internet, thiết bị di động, QR Code...; tạo điều kiện cho người dân có thể dễ dàng, lựa chọn phương thức thanh toán học phí, viện phí thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
 
Trong quá trình triển khai cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, các chi nhánh ngân hàng cần lưu ý, xem xét áp dụng chính sách ưu đãi, miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đối với học phí, viện phí nhằm khuyến khích thúc đẩy việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời hỗ trợ người dân trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19.
 
Tổ chức thực hiện và công bố công khai, phổ biến và hướng dẫn đầy đủ, kịp thời cho khách hàng biết về quy trình, thủ tục, thao tác thực hiện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận và xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng; trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, sai sót phải kiểm tra, xác định nguyên nhân và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để phản hồi, giải thích cặn kẽ cho khách hàng.
 
Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với cơ quan truyền thông, báo chí, các cơ quan chính quyền địa phương liên quan xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và trong lĩnh vực y tế, giáo dục nói riêng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,319
  • Hôm nay640,304
  • Tháng hiện tại10,246,236
  • Tổng lượt truy cập383,366,573
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây