Khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước

Thứ ba - 31/05/2022 08:16 2031
(CTTĐTBP) - Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2022, sáng nay 30-5, tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước đã chính thức khai trương sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước.

Dự lễ khai trương có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Cường; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, cùng hơn 100 đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, công ty trong và ngoài tỉnh.
 
kh 14351130052022
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại lễ khai trương

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị là tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ nhằm kết nối cung - cầu công nghệ, là một trong những giải pháp cụ thể để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh. Sàn giao dịch được vận hành, duy trì hoạt động bằng 2 hình thức online và offline. Hiện nay, sàn online đã có hơn 6.000 công nghệ và thiết bị chào bán; gần 1.000 nhà cung ứng và 934 tổ chức chuyên gia tư vấn. Còn sàn offline được xây dựng tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ với diện tích 200m2, sàn có một số phòng chức năng trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị và các sản phẩm được làm ra từ những thiết bị công nghệ tiên tiến…

Tại lễ khai trương, Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh đã ký kết hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thị trường khoa học - công nghệ với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 và Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ thuộc Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
 

kh2 14352630052022
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: “Sàn giao dịch sẽ trở thành một nền tảng quan trọng đóng góp vào sự phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Phước. Sàn giao dịch là điểm kết nối giữa các doanh nghiệp và nhà khoa học, nhờ đó tri thức được chuyển giao, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực nội sinh”
Các doanh nghiệp cũng đã ký kết 7 hợp đồng giao dịch chuyển giao công nghệ và thiết bị như: đầu máy cắt tách vỏ cứng hạt điều tự động, máy sấy nhiệt thế hệ mới Vinatech, thiết bị bơm mủ thế hệ mới trị giá hơn 10 tỷ đồng.
 
dsc 0598 07341031052022
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước Bùi Thị Minh Thúy phát biểu khai mạc tại buổi khai trương Sàn giao dịch Công nghệ và Thiết bị
Trong chuỗi sự kiện này, một số hoạt động bên lề cũng được tổ chức gồm: hoạt động triển lãm, trưng bày các sản phẩm công nghệ, thiết bị với sự tham gia của 40 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 70 thiết bị, công nghệ được chào bán.  
 
kh3 14355230052022
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường (thứ 2 từ trái sang) cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm, thiết bị trưng bày tại sàn giao dịch 

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ còn phối hợp với các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp khoa học - công nghệ tổ chức 11 hội thảo chuyên đề, khoảng 400 lượt người tham gia. Những hội thảo này nhằm giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh những công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất đã được ứng dụng thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực. 

Tại sự kiện, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thành ủy Đồng Xoài, Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện các doanh nghiệp đã bấm nút khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/5/2022. 

Việc hình thành Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cầu nối giữa các nhà khoa học với nhà sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại hóa sản phẩm công nghệ thiết bị, kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, giúp cho hoạt động này trở nên hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí; tạo môi trường và công cụ thuận lợi giúp các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động hợp tác, phối hợp trong xúc tiến, phát triển thị trường công nghệ giữa tỉnh Bình Phước với các địa phương khác.
 

“Đây là sự kiện quan trọng lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Phước, đánh dấu sự khởi đầu thực hiện hệ thống giải pháp trong chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ của quốc gia. Việc phát triển các tổ chức trung gian của thị trường như Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị hôm nay là một nhiệm vụ và giải pháp quan trọng trong phát triển thị trường khoa học và công nghệ”.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh

 
kh4 14360530052022
Các đại biểu tham quan sản phẩm khoa học - công nghệ trưng bày tại lễ khai trương sàn giao dịch 
kh5 14361630052022
Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ và một số doanh nghiệp chứng kiến việc ký kết hợp đồng giao dịch chuyển giao công nghệ và thiết bị 
kh6 14362530052022
Các doanh nghiệp đã ký kết thành công 7 hợp đồng tại lễ khai trương sàn giao dịch 
kh7 14363330052022
Bấm nút khai trương Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bình Phước
 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,160
  • Hôm nay124,224
  • Tháng hiện tại7,004,180
  • Tổng lượt truy cập380,124,517
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây