Khai mạc hội thi văn nghệ, thể thao người khuyết tật lần thứ VI

Thứ hai - 30/05/2022 13:44 1535

(CTTĐTBP) - Sáng nay 30/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp tổ chức hội thi văn nghệ, thể thao người khuyết tật tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2022.
 

Ban tổ chức hội thi tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia 

Hội thi diễn ra từ ngày 30/5 đến 1/6/2022. Hội thi thu hút các đối tượng thương binh, người khuyết tật bẩm sinh hoặc do tai nạn nhưng có khả năng tham gia các nội dung thi đấu thể thao và văn nghệ với 20 đoàn tham gia. Ở lĩnh vực văn nghệ có 19 tiết mục với 4 thể loại gồm: đơn ca, ca tự đệm đàn, song ca, tam ca, tốp ca, tấu nhạc cụ. Đối với lĩnh vực thể thao có 52 mục thi ở các nhóm bóng bàn, cầu lông, xe lăn, xe lắc, điền kinh, đẩy tạ. 

Tiết mục dự thi của đội đến từ huyện Bù Đăng

Thông qua hội thi đã khích lệ người khuyết tật tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ rèn luyện thể dục thể thao, góp phần phục hồi chức năng, nâng cao sức khỏe, hòa nhập cộng đồng và thực hiện có hiệu quả hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Qua hội thi lần này, ban tổ chức sẽ tuyển chọn những vận động viên, diễn viên có thành tích xuất sắc để tham dự các giải thể thao và hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc năm 2022.

Một tiết mục song ca nhận được nhiều cảm xúc của khán giả và ban giám khảo tại hội thi

Hội thi văn nghệ, thể thao người khuyết tật tỉnh được tổ chức riêng lẻ, 2 năm một lần. Đây là lần đầu tiên 3 đơn vị phối hợp tổ chức chung 2 lĩnh vực văn nghệ và thể thao. Điều này cho thấy hội thi đã từng bước phát triển cả về quy mô và chất lượng, trở thành hoạt động văn hóa - xã hội rất ý nghĩa. Đây cũng là sân chơi để các diễn viên, vận động viên khuyết tật có dịp giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường tình đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay385,485
  • Tháng hiện tại5,928,693
  • Tổng lượt truy cập379,049,030
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây