Hướng dẫn quản lý chất thải của F0 cách ly tại nhà

Thứ tư - 13/04/2022 16:00 695
(CTTĐTBP) - Ngày 13/4, UBND tỉnh ban hành Công văn 766/UBND-KT hướng dẫn tạm thời về quản lý chất thải đối với trường hợp F0 cách ly tại nhà trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị, tổ chức có liên quan thực hiện phổ biến, hướng dẫn việc phân loại chất thải đối với các trường hợp người nhiễm Covid-19 (F0) đang thực hiện cách ly tại nhà và thu gom theo hướng dẫn tại Công văn số 922/BYT-MT ngày 27/02/2022 của Bộ Y tế. Tất cả các loại chất thải rắn phát sinh của F0 đang cách ly tại nhà phải được quản lý như chất thải lây nhiễm, phân loại riêng biệt với chất thải sinh hoạt của người không nhiễm Covid-19.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan xây dựng, điều chỉnh và tổ chức chỉ đạo thực hiện việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn các đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan chuyên môn tại địa phương tăng cường các biện pháp hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy định về thu gom, khử khuẩn chất thải của F0 cho người dân.

UBND các xã, phường, thị trấn chủ trì, phối hợp với đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải để xác định vị trí, thời gian thu gom và quy mô tiếp nhận để phù hợp tình hình thực tế, bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế hoạt động vào giờ cao điểm; lập sổ giao nhận chất thải y tế với đơn vị thu gom, xử lý để theo dõi, thống kê khi chuyển giao chất thải y tế lây nhiễm của F0.

Các cơ sở thực hiện việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải có nguy cơ có chứa SARS-CoV-2: Thực hiện nghiêm quy trình giao nhận, thu gom, vận chuyển chất thải y tế lây nhiễm từ nơi cách ly F0 tại nhà, điểm tập kết chất thải của F0 tại địa phương đến khu vực xử lý theo quy định tại Quyết định số 3455/QĐ-BCĐQG ngày 05/8/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo kịp thời, hàng ngày và khi cần thiết, an toàn cho người lao động, không phát tán mầm bệnh ra môi trường…/.
 

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,201
  • Hôm nay169,589
  • Tháng hiện tại10,470,096
  • Tổng lượt truy cập372,475,899
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây