Giao dự toán chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2023

Thứ hai - 24/07/2023 07:54 383

(CTTĐTBP) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 877/QĐ-TTg ngày 20/7/2023 về việc giao dự toán chi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023. Trong đó, Bình Phước được giao dự toán gần 600 tỷ đồng. 

Cụ thể, Quyết định này giao dự toán chi khám bệnh, chữa bệnh BHYT năm 2023 hơn 114.535 tỷ đồng cho Bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng và BHXH Công an nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo BHXH cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và cơ quan có liên quan thực hiện quản lý và sử dụng có hiệu quả Quỹ BHYT và dự toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT được giao; thực hiện nghiêm túc quy định về tạm ứng, thanh quyết toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam được giao chỉ đạo BHXH Việt Nam thẩm định quyết toán chi khám bệnh, chữa bệnh BHYT năm 2023 theo quy định của Luật BHYT, trình Hội đồng Quản lý BHXH thông qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan BHXH và các cơ quan liên quan trình cấp có thẩm quyền sửa đổi các quy định về phương thức thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh BHYT để kiểm soát chi phí hiệu quả, đảm bảo gắn với chất lượng dịch vụ y tế, thuận tiện cho người bệnh và cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; đảm bảo tổ chức thực hiện tốt dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với cơ quan BHXH và các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT để ngăn chặn tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cung ứng đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT, nâng cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chỉ định xét nghiệm, điều trị nội trú và sử dụng dịch vụ, nhất là các dịch vụ kỹ thuật và thuốc bệnh đắt tiền./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,025
  • Hôm nay70,825
  • Tháng hiện tại70,825
  • Tổng lượt truy cập406,812,679
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây