Gần 104,5 ngàn tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ bảy - 14/01/2023 11:37 1335

(CTTĐTBP) - Sáng 14/1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương dự tại điểm cầu trung tâm.

Dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Năm 2022, ngành LĐ-TB&XH đã thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo quy định. Trong 3 năm (từ 2020 đến hết năm 2022), ngân sách nhà nước đã hỗ trợ trên 68,43 triệu lượt người lao động, người dân và trên 1,41 triệu lượt người sử dụng lao động với tổng kinh phí gần 104,5 ngàn tỷ đồng, thông qua hình thức chi trả bằng tiền mặt hoặc các chính sách trực tiếp và gián tiếp. 

Năm qua, thị trường lao động nước ta chứng kiến đà phục hồi nhanh, mạnh mẽ, thu nhập bình quân của người lao động được cải thiện. Lao động trong nước từ 15 tuổi trở lên có việc làm năm 2022 là 50,6 triệu người, tăng 1,5 triệu người so với năm 2021. Thị trường lao động ngoài nước tiếp tục được ổn định và mở rộng, trong năm 2022 đã đưa 142.779 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Bộ LĐ-TB&XH cũng tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để thực hiện pháp luật về lao động, tiền lương, trong đó tập trung sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội.

Ngành LĐ-TB&XH đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện khâu đột phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách trợ cấp thường xuyên cho gần 1,2 triệu người có công với cách mạng, kinh phí hơn 29 ngàn tỷ đồng. Các chính sách, chương trình giảm nghèo được thực hiện khá toàn diện và tương đối đầy đủ, đời sống của người nghèo từng bước được cải thiện, nâng cao, an sinh xã hội đảm bảo. Năm 2022, ngân sách trung ương bố trí 8.620 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và khoảng 23 ngàn tỷ đồng thực hiện các chính sách hỗ trợ giảm nghèo. 

Công tác trợ giúp xã hội, tiếp tục mở rộng đối tượng thụ hưởng và nâng dần mức trợ cấp cho các đối tượng hoàn cảnh khó khăn. Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em được đẩy mạnh, xây dựng môi trường sống an toàn để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em. Công tác bình đẳng giới tiếp tục nhận được sự quan tâm. Ngành LĐ-TB&XH cũng tập trung triển khai phòng, chống tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, tư vấn, hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm cho học viên cai nghiện ma túy.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận, tham luận của các ngành Trung ương, các địa phương đã góp phần làm rõ nét hơn những kết quả ngành LĐ-TB&XH đạt được trong năm 2022 và đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2023./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,413
  • Hôm nay14,027
  • Tháng hiện tại4,968,086
  • Tổng lượt truy cập391,511,139
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây