Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chúc tết tại Đồn biên phòng Thanh Hòa

Thứ năm - 12/01/2023 14:15 1872

(CTTĐTBP) - Sáng nay 12/1, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Bù Đốp.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương làm trưởng đoàn đến chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa

Đồn biên phòng Thanh Hòa đứng chân trên địa bàn xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, địa phương có gần 3.000 hộ dân, trong đó có 105 hộ nghèo, 110 hộ cận nghèo. Đơn vị đang quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 13,9km với 8 vị trí cột mốc. Trong những năm qua, cấp ủy, chỉ huy cùng với cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã đoàn kết, đồng sức, đồng lòng triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác biên phòng; quản lý, bảo vệ nguyên trạng đoạn biên giới, địa bàn được giao phụ trách; duy trì an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Duy trì nghiêm các chế độ huấn luyện, luyện tập, trực sẵn sàng chiến đấu cũng như đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, đảm bảo tự túc 100% rau xanh và 50% thịt, cá các loại để đưa vào bữa ăn cho bộ đội.

Thượng tướng Võ Minh Lương phát biểu căn dặn cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa
Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà tết cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa

Đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai hiệu quả chính sách an sinh xã hội, các chương trình, mô hình nhằm chăm lo, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa bàn đơn vị đứng chân. Năm 2022, đơn vị đã vận động và trao tặng hơn 300 phần quà cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán 2023, đơn vị đã vận động và trao tặng 305 phần quà tết cho nhân dân, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chúc tết bà con nhân dân tại Khu dân cư liền kề xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp
Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà tết cho bà con nhân dân sinh sống tại khu dân cư liền kề

Thượng tướng Võ Minh Lương biểu dương những nỗ lực, vượt khó của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Hòa để quản lý, giữ vững đường biên, cột mốc; đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, nhất là trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ an ninh biên giới của Tổ quốc. Đồng thời đề nghị, với phương châm vui xuân không quên nhiệm vụ, bên cạnh thực hiện tốt các chế độ, chính sách về vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chỉ huy đơn vị cần tổ chức các chương trình đón xuân phù hợp, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên biên giới.

Lịch sự đã chứng minh, muốn làm được việc phải dựa vào dân, dân là tai là mắt, là “cột mốc sống” để giữ đất, giữ làng. Vì thế mỗi cán bộ, đảng viên cần phải đi sâu, đi sát vào dân, nắm chắc tình hình, hiểu tâm tư của nhân dân để có nhiều hơn nữa các chủ trương, chính sách cũng như vận động thêm các mạnh thường quân, công ty, doanh nghiệp trao tặng các phương tiện sinh kế cho bà con phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 

Thượng tướng VÕ MINH LƯƠNG, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Tiếp đó, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà tết cho bà con nhân dân sinh sống tại Khu dân cư liền kề xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,241
  • Hôm nay264,076
  • Tháng hiện tại6,778,417
  • Tổng lượt truy cập379,898,754
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây