Đồng Xoài: Khai mạc Hội chợ hoa xuân và Lễ hội ẩm thực - văn hóa

Thứ hai - 16/01/2023 09:49 2567

(CTTĐTBP) - Tối 14/1, thành phố Đồng Xoài tổ chức khai mạc Hội chợ hoa xuân lần thứ XIX và Lễ hội ẩm thực - văn hóa năm 2023.

Tham dự lễ khai mạc có: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng; Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo nhân dân thành phố Đồng Xoài.

Hội chợ hoa xuân năm nay được tổ chức từ ngày 11/1 đến hết ngày 21/1/2023 (nhằm ngày 20 đến ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Hội chợ có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân chuyên trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước cùng các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, Lễ hội ẩm thực - văn hóa năm 2023 cũng được tổ chức từ 18 giờ đến 23 giờ ngày 14/1/2023 với 25 gian hàng ẩm thực tại tuyến đường ven suối công viên Xoài và 3 khu vực tổ chức các hoạt động văn hóa gồm: Khu vực tổ chức giao lưu văn nghệ, khu vực tổ chức trò chơi dân gian, khu vực tổ chức thư pháp Việt. Lễ hội năm nay có sự tham gia của các hội, đoàn thể, UBND các phường, xã và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Hội chợ hoa xuân và lễ hội ẩm thực - văn hóa là hoạt động văn hóa đặc trưng, tiêu biểu; là điểm nhấn quan trọng trong các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân đón tết cổ truyền của dân tộc ở thành phố Đồng Xoài. Qua đây tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trồng hoa, cây cảnh có điều kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình trước công chúng; phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực của nhân dân trong những ngày giáp tết.

Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá những hình ảnh, nét đẹp về con người, văn hóa Đồng Xoài đến với nhân dân, du khách trong và ngoài thành phố; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thành phố Đồng Xoài bước vào năm 2023 với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đoàn nghệ thuật lân sư rồng Long Nghệ Bình Phước biểu diễn tại lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng đánh trống khai mạc Hội chợ hoa xuân và Lễ hội ẩm thực - văn hóa
Đại biểu tham quan các gian hàng ẩm thực, trưng bày hoa, cây cảnh trong không gian Hội chợ hoa xuân và Lễ hội ẩm thực - văn hóa
Đông đảo người dân thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh đến thưởng thức ẩm thực và dự lễ khai mạc Hội chợ hoa xuân.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,333
  • Hôm nay229,188
  • Tháng hiện tại6,743,529
  • Tổng lượt truy cập379,863,866
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây