Dâng hương tưởng niệm Di tích lịch sử Quốc gia “Địa điểm chiến thắng Đồng Xoài”

Thứ năm - 09/06/2022 10:16 1775

(CTTĐTBP) - Sáng nay (9/6), Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo các xã, phường đã dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia “Địa điểm chiến thắng Đồng Xoài” nhân kỷ niệm 57 năm Ngày chiến thắng Đồng Xoài (9/6/1965 - 9/6/2022).

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương để tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì nền hòa bình độc lập của dân tộc.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 141 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh đã hy sinh vì độc lập dân tộc

Cách đây đúng 57 năm, với sự mưu trí, gan dạ, dũng cảm, Trung đoàn 2 thuộc Bộ Chỉ huy miền của ta đã hiệp đồng chặt chẽ với quân dân Đồng Xoài lập nên chiến công hiểm hách “Đồng Xoài rực lửa chiến công”.

Chiến thắng Đồng Xoài 1965 là mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, góp phần làm thất bại chiến lược “chiến tranh đặc biệt” của Mỹ - ngụy trên toàn miền Nam Việt Nam, tạo điều kiện cho quân và dân ta tiến lên giành thắng lợi trên các mặt trận.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài

Phát huy truyền thống tốt đẹp “Đồng Xoài rực lửa chiến công”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm, xây dựng Đồng Xoài ngày càng giàu đẹp, văn minh, thân thiện, nghĩa tình.

Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài được xây dựng năm 2005, với tổng diện tích gần 17.000 m2, gồm các hạng mục công trình thể hiện cho ý chí, sức mạnh của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước như: Tượng đài chiến thắng, tranh phù điêu, nhà trưng bày lưu niệm, hệ thống cây xanh, đài phun nước…

Một phần lịch sử hào hùng của Chiến dịch Phước Long - Đồng Xoài đã được tái hiện ở tượng đài với hình tượng 3 chiến sĩ trong tư thế hiệp đồng tác chiến, xông lên chiến đấu đã lột tả được tinh thần đấu tranh quả cảm. Phía sau tượng đài, 2 bức phù điêu minh họa khí thế của trận đánh Đồng Xoài rực lửa năm xưa bằng việc tái hiện sinh động toàn cảnh quá trình công tác chuẩn bị mọi mặt và diễn biến tấn công, thời khắc chiến thắng của quân và dân ta. 

Với những giá trị lịch sử to lớn, năm 2014, di tích Địa điểm Chiến thắng Đồng Xoài được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,549
  • Hôm nay316,005
  • Tháng hiện tại9,276,777
  • Tổng lượt truy cập382,397,114
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây