Thí sinh vào phòng thi có nhất thiết phải đeo khẩu trang?

Thứ năm - 09/06/2022 08:37 849
(CTTĐTBP) - Các địa phương có thể thực hiện linh hoạt, khi thí sinh vào phòng thi thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang. Bởi trong phòng thi, các thí sinh không được phép trao đổi và đã bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.
 

Tại Hội nghị trực tuyến tới 63 tỉnh/ thành về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức mới đây, một số địa phương đã đề cập đến vấn đề có cho thí sinh đeo khẩu trang trong phòng thi hay không.

Về những băn khoăn của các địa phương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Vương Ánh Dương cho biết, theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế thì trường hợp thí sinh là F0, F1 bắt buộc đeo khẩu trang. Ngoài ra, hiện chúng ta vẫn thực hiện quy định 5K, nên địa phương vẫn yêu cầu thí sinh phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Y tế là các địa phương có thể thực hiện linh hoạt, khi thí sinh vào phòng thi thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang. Bởi trong phòng thi, các thí sinh không được phép trao đổi và đã bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh nhấn mạnh: "Riêng với phòng thi có F0, chắc chắn thí sinh F0 phải đeo khẩu trang y tế; cán bộ coi thi phải bảo đảm các phương tiện phòng hộ theo quy định".
 

thi sinh thi tot nghiep thpt moi trongi 16546806656191218938097
Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Vương Ánh Dương phát biểu tại Hội nghị về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo quy định tại hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trưởng điểm thi phải bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi theo quy định tại Quy chế thi. Nhiều địa phương cho biết khó khăn khi thực hiện quy định này vì cơ sở vật chất hạn chế.

Về vấn đề này, theo Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục A05, Bộ Công an - Ủy viên Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, quy định bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi giúp hạn chế xảy ra gian lận thi cử sử dụng công nghệ cao.

Thí sinh vi phạm thường sử dụng camera dạng cúc áo và điện thoại chính là thiết bị trung gian được sử dụng để đối tượng bên ngoài điều khiển, kết nối với thí sinh thực hiện hành vi vi phạm. Qua rà soát trên thị trường, cơ bản các thiết bị phát sóng cơ bản trong khoảng từ 20-25m.

Ngoài ra, với các thiết bị camera giấu kín có thể có hình thức rất nhỏ, thí sinh có ý định vi phạm có thể lợi dụng khẩu trang để giấu thiết bị này. Giải pháp ngăn ngừa chính là cách ly thiết bị trung gian. Quy định bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 mét để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi là nhằm thực hiện điều này. "Công nghệ phát triển nhanh, khoảng cách này có thể xa hơn, nên chúng tôi khuyến nghị nơi bảo quản thiết bị của thí sinh để càng xa càng tốt", Thiếu tướng Lê Minh Mạnh cho biết.
 

Thí sinh là F0, F1 được thi tốt nghiệp THPT 2022

Trong hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022 cho đối tượng liên quan COVID-19, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh F0 được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022. Trường hợp có nguyện vọng thi, các em cần nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và được cha, mẹ hoặc người giám hộ xác nhận đồng ý. Nhóm thí sinh này sẽ được dự thi tại các phòng riêng.

Với nhóm thí sinh thuộc diện nghi ngờ mắc và F1 được bố trí thi phòng riêng. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong sắp xếp, bố trí phòng, hội đồng thi sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh những thí sinh nghi ngờ trước một ngày thi (ngày 6/7). Những thí sinh đạt kết quả xét nghiệm nhanh âm tính sẽ thi cùng những bạn không nhiễm bệnh. Nếu dương tính, các em thi cùng thí sinh F0 tại phòng thi riêng.

 

Tác giả bài viết: Sức khỏe và Đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,147
  • Hôm nay186,327
  • Tháng hiện tại10,486,834
  • Tổng lượt truy cập372,492,637
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây