Bình Long công bố dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn xã Thanh Lương

Thứ năm - 09/06/2022 13:05 961
(CTTĐTBP) - Ngày 8/6, UBND thị xã Bình Long đã ban hành Quyết định 1128/QĐ-UBND công bố dịch đối với bệnh dịch tả lợn Châu phi xảy ra trên địa bàn xã Thanh Lương, từ ngày 30/5/2022.
 
Theo Quyết định này, vùng có dịch là xã Thanh Lương. Vùng bị dịch uy hiếp gồm các xã: Thanh Phú, thị xã Bình Long; xã An Khương, huyện Hớn Quản; xã Lộc Thịnh, xã Lộc Hưng, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh. Vùng đệm gồm phường An Lộc, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long; xã Tân Lợi, xã Thanh An, huyện Hớn Quản; xã Lộc Điền, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh.

UBND thị xã Bình Long yêu cầu trong thời gian có dịch, UBND các xã, phường, các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp, ngành. Tại vùng dịch, UNBD xã Thanh Lương thực hiện các biện pháp bao vây ổ dịch, chống dịch; thành lập đội tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả lợn Châu phi để thực hiện tiêu hủy nhanh gọn, triệt để lợn bệnh, chết đúng quy định hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Hướng dẫn việc đi lại, cấm người không có nhiệm vụ vào nơi có ổ dịch, cấm đưa vào, mang ra hoặc lưu thông lợn và sản phẩm của lợn trên địa bàn xã Thanh Lương trong thời gian có dịch nếu không có giấy tờ hợp lệ của cơ quan có thẩm quyền như: Giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với bệnh dịch tả lợn Châu phi; giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật xuất tỉnh... Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định tại khoản 1, khoản 5, Điều 27 Luật Thú y.

Các xã, phường trên địa bàn thị xã Bình Long trong vùng bị dịch uy hiếp phải khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều 28 của Luật Thú y; không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn; chủ động sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có ổ dịch. Đồng thời, các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã trong vùng đệm phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 29 Luật Thú y; không để dịch bệnh lây nhiễm; sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,179
  • Hôm nay113,395
  • Tháng hiện tại11,632,216
  • Tổng lượt truy cập384,752,553
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây