Bình Phước sẽ quyết tâm thực hiện dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thứ năm - 05/08/2021 06:25 4388
(CTTĐTBP) - Chiều 4/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc trực tuyến với Bộ Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành bàn thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo hình thức PPP.
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh khẳng định: Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tính chất rất quan trọng với Bình Phước và tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện. Vì vậy, mong Chính phủ sớm giao Bình Phước là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trình hồ sơ thực hiện. Bình Phước cũng mong các địa phương có tuyến đường đi qua hỗ trợ tỉnh về mặt hồ sơ, thủ tục liên quan đến địa phương mình. Đồng thời, sớm thông qua Hội đồng nhân dân cấp tỉnh để xác định trách nhiệm của từng địa phương về mặt tài chính trong giải phóng mặt bằng.
 
HINH 1 (1)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tính chất rất quan trọng với tỉnh và tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cũng giao các ngành liên quan của tỉnh phối hợp, nhanh chóng hoàn thành hồ sơ thủ tục theo quy định, chậm nhất đến ngày 15/8 trình đầy đủ hồ sơ để Thủ tướng Chính phủ trình Quốc hội.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này được thực hiện theo hình thức PPP. Vừa qua, dự án đã được Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài 68,7km, bao gồm đoạn tuyến nối cao tốc và đoạn tuyến cao tốc. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe chạy suốt và 4 làn xe đô thị hai bên. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ đầu tư 8,6km từ nút giao Gò Dưa đến nút giao An Phú (TP.HCM) theo quy mô 10 làn xe, nền đường rộng 64m; đoạn còn lại sẽ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m. Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 24.274 tỷ đồng (chưa tính lãi vay). Trong đó, vốn nhà nước tham gia 12.137 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân là 12.138 tỷ đồng.
Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước khó khăn, thực hiện đúng chủ trương của Đảng về khuyến khích, thu hút đầu tư ngoài ngân sách phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông. Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề nghị triển khai dự án theo đúng quy định tại Luật PPP, mức vốn nhà nước không quá 50% tổng mức đầu tư. Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2025./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,934
  • Hôm nay505,605
  • Tháng hiện tại6,224,377
  • Tổng lượt truy cập368,230,180
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây